Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

ACB kết hợp vay và cho thuê tài chính giúp doanh nghiệp nhẹ áp lực vốn

CafeLand

Môi trường kinh doanh năm 2024 ở Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức, các doanh nghiệp cũng thường thấy mình bị hạn chế bởi khả năng tiếp cận nguồn vốn - đây chính là hai “thế khó” cho doanh nghiệp duy trì vận hành và tăng trưởng.

Nhận thức được những rào cản này, ACB đã hợp tác với ACBL (Công ty Cho thuê Tài chính Ngân hàng Á Châu) đem đến chương trình kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

ACB kết hợp vay và cho thuê tài chính giúp doanh nghiệp nhẹ áp lực vốn- Ảnh 1.

Bộ đôi sức mạnh giúp doanh nghiệp giảm áp lực vốn

Nền tảng của chương trình hợp tác này là ACB và ACBL sẽ cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp một ưu đãi "nhân đôi" độc đáo: doanh nghiệp vừa có thể vay vốn lưu động từ ACB, vừa có thể thuê tài chính từ ACBL để tiếp cận với máy móc thiết bị, phương tiện vận tải và xe máy chuyên dụng nhằm mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Lãi suất cho thuê tài chính tại ACBL bằng lãi suất cho vay ưu đãi trung dài hạn tại ACB, với tỷ lệ tài trợ tài sản cao và cạnh tranh trên thị trường.

Chương trình sáng tạo này giải quyết hai nhu cầu quan trọng của doanh nghiệp: tiếp cận vốn và sở hữu thiết bị cần thiết cho sản xuất kinh doanh. Khoản vay vốn lưu động giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền một cách hiệu quả, mang lại sự linh hoạt về tài chính cần thiết để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng và vượt qua thời kỳ thử thách. Trong khi đó, hợp đồng thuê tài chính từ ACBL cho phép các doanh nghiệp có được máy móc và công cụ chuyên nghiệp mà không cần đầu tư ban đầu đáng kể, từ đó đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.

Bộ đôi sức mạnh kết hợp giữa cho vay và cho thuê tài chính này cũng giúp đơn giản hóa quy trình vay vốn. Thay vì tiếp cận nhiều tổ chức tài chính để cung cấp các dịch vụ khác nhau, các doanh nghiệp giờ đây có thể hợp lý hóa hoạt động của mình bằng cách tận dụng dịch vụ toàn diện của ACB.

ACB kết hợp vay và cho thuê tài chính giúp doanh nghiệp nhẹ áp lực vốn- Ảnh 2.

Cho thuê tài chính giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực

Khi việc tiếp cận nguồn vốn vẫn còn là một thách thức đối với các doanh nghiệp, thì khả năng thuê thiết bị với lãi suất thuận lợi có thể nâng cao đáng kể năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động. Điều này cho phép các doanh nghiệp hướng nguồn lực của mình vào các hoạt động tạo doanh thu, thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Hơn nữa, tính linh hoạt vốn có trong hợp đồng cho thuê mang lại cho doanh nghiệp sự linh hoạt để thích ứng với những thay đổi của thị trường. Trong thời đại được đánh dấu bằng những tiến bộ công nghệ nhanh chóng và sở thích ngày càng phát triển của người tiêu dùng, khả năng nâng cấp thiết bị hoặc mở rộng quy mô hoạt động một cách liền mạch là điều tối quan trọng. Với sự hỗ trợ của ACBL, các doanh nghiệp có thể tiếp cận công nghệ và thiết bị mới nhất mà không phải chịu gánh nặng về chi phí sở hữu, luôn dẫn đầu trong thị trường cạnh tranh.

ACB kết hợp vay và cho thuê tài chính giúp doanh nghiệp nhẹ áp lực vốn- Ảnh 3.

Doanh nghiệp cần vốn, đến ACB

Chương trình tiếp cận vốn "nhân đôi" này giúp ACB đa dạng hình thức cấp tín dụng cho doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô và lĩnh vực kinh doanh; bao gồm cả các doanh nghiệp mới thành lập chưa có báo cáo tài chính, chưa có tài sản thế chấp; hoạt động trong khu công nghiệp, các doanh nghiệp cần sử dụng máy móc, thiết bị để phục vụ cho hoạt động sản xuất ngay lập tức; các doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất đặc thù, cần máy móc chuyên dụng…

Để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp được sâu sát và hiệu quả hơn, ACB cũng đã nghiên cứu thực trạng và nhu cầu của doanh nghiệp trong các lĩnh vực cấp thiết của nền kinh tế, từ đó "may đo" ra các chương trình hỗ trợ và tài trợ dành riêng. Có thể kể đến như các gói giải pháp FDI nhằm đón đầu làn sóng FDI thứ 4, gói vay Xanh dành cho các doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh thuộc danh mục xanh hoặc do phụ nữ làm chủ, các giải pháp cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp, doanh nghiệp ngành trang thiết bị y tế, thi công xây dựng...

Sự hợp tác với ACBL và ra mắt các gói vay chuyên biệt thể hiện cam kết của ACB trong hành trình đồng hành cùng doanh nghiệp tăng sức đề kháng, phát huy hết tiềm năng, hướng tới tăng trưởng bền vững. Trong bối cảnh đầy thách thức, ACB kỳ vọng các chương trình sáng tạo về hỗ trợ vốn sẽ góp phần giúp nền kinh tế Việt Nam thêm sôi động.

Tìm hiểu chi tiết Giải pháp tài chính tối ưu về vốn cho doanh nghiệp cùng chương trình hợp tác giữa ACB và ACBL: ACB và ACBL – Cung cấp toàn diện giải pháp về vốn cho doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Cho thuê Tài chính Ngân hàng Á châu (ACB Leasing - ACBL) là tổ chức tín dụng phi ngân hàng, được hỗ trợ 100% vốn trực tiếp từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB). Tính đến ngày 27/05/2021, vốn điều lệ của công ty là 500 tỷ VNĐ. ACBL hiện đã liên kết với tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của ACB trên toàn quốc nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch và tư vấn khách hàng, gồm cả cá nhân và doanh nghiệp. Cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, ACBL đã tập trung vào các tài sản có tính thanh khoản cao, các chương trình bán hàng qua nhà cung cấp cũng như đa dạng hóa các kênh bán hàng.


Kim Ngân

Kim Ngân