Ai đang mua những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ?

Vertu trở lại thị trường Việt Nam, thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi và doanh nhân, trong bối cảnh điện thoại siêu sang dần hình thành một phân khúc tiêu dùng riêng biệt.

Ai đang mua những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ?- Ảnh 1.

Khi thị trường điện thoại thông minh đang dần bão hòa thì một phân khúc khác – điện thoại siêu sang – đang có doanh số bán ra khá tốt. Trong đó, Vertu là một trong những cái tên đáng chú ý, khi thương hiệu này đang chứng kiến sự hồi sinh ở nhiều thị trường, bao gồm cả Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Vertu đang dần tái định vị hình ảnh trên thị trường với tệp khách hàng giàu có, với mức giá từ vài trăm triệu đến hơn một tỷ đồng cho mỗi chiếc điện thoại. Các dòng sản phẩm như Signature V 4G, Metavertu 2 Max hay Ironflip được giới thiệu là đang có sức tiêu thụ ổn định. 

Ai đang mua những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ?- Ảnh 2.

Theo thông tin từ Vertu Việt Nam, trong quý I/2025, có đến 65% khách hàng mới dưới 45 tuổi, trong đó nhóm tuổi từ 30 đến 40 chiếm tỷ lệ cao nhất. Khoảng 45% người mua thuộc nhóm doanh nhân trẻ, nhà sáng lập startup hoặc những cá nhân có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực đầu tư và công nghệ. Đáng chú ý, tỷ lệ khách hàng nữ chiếm gần 20%. 

Theo báo cáo từ GfK, trong 2 tháng đầu năm thị trường Việt Nam có tới 32 chiếc Vertu được bán ra, tương đương trung bình cứ 2 ngày lại có một vị khách "chốt đơn" dòng điện thoại đắt đỏ này. Tổng doanh thu từ các sản phẩm của Vertu trong giai đoạn này đạt hơn 4,75 tỷ đồng.

"Vertu những năm qua đang tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, tại Việt Nam, tệp khách hàng trẻ thành công sớm cũng bắt đầu tìm hiểu và sở hữu Vertu", ông Nguyễn Minh Cường, Giám đốc kinh doanh của Vertu Việt Nam, chia sẻ.

Vị này cũng cho biết nhu cầu của khách hàng về các dòng smartphone Vertu đang tăng rõ rệt, đặc biệt là các đơn đặt hàng chế tác. Điều này cho thấy xu hướng ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao để có được sản phẩm không chỉ chất lượng mà còn mang tính cá nhân hóa cao.

Điện thoại Vertu được biết đến với thiết kế thủ công, vật liệu cao cấp như khung titanium, mặt kính sapphire và lớp da thật. Khách hàng có thể cá nhân hóa thiết bị theo yêu cầu như khắc tên riêng hay lựa chọn chất liệu quý hiếm, khiến mỗi chiếc điện thoại gần như là độc bản. Bên cạnh yếu tố thủ công, dòng điện thoại này cũng đang thích nghi với thời đại số thông qua các dòng sản phẩm tích hợp công nghệ Web3, ví tiền mã hóa và hệ thống bảo mật riêng biệt.

Thúy Hạnh

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT