Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ai đứng sau Tập đoàn giáo dục vừa mua sỉ 197 căn hộ có vị trí đắc địa, bao quanh bởi 3 mặt sông?

CafeLand

Bất chấp kinh tế khó khăn, Tập đoàn giáo dục Khai Sáng mới đây vừa ký hợp đồng mua bán toàn bộ block gồm 197 căn hộ của dự án Ehome Southgate để sử dụng làm cơ sở nội trú cho học sinh.

Ngày 11/12/2023 – Tại trường Song ngữ Quốc tế EMASI Nam Long, Tân Thuận Đông (Quận 7), Tập đoàn Nam Long và Tập đoàn Khai Sáng đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm mục tiêu đẩy mạnh khai thác và phát huy ưu điểm, tiềm lực của mỗi bên; mở ra những cơ hội phát triển mới; từ đó, nâng cao hình ảnh và vị thế hai bên, cùng đồng hành hướng đến những giá trị bền vững, đồng thời, đóng góp chung vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Khai Sáng cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng mua bán toàn bộ block A2 gồm 197 căn hộ của dự án EHome Southgate để sử dụng làm cơ sở nội trú cho học sinh EMASI Plus. 

EHome Southgate là dự án căn hộ vừa túi tiền tọa lạc tại cửa ngõ khu đô thị Waterpoint, có giá từ 1 tỷ/căn 51m2, do Nam Long và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) phát triển. Ra mắt năm 2021, đến nay, 4 block thuộc Giai đoạn 1 và 2 đã bàn giao, đón hơn 500 gia đình về an cư. EHome Southgate giai đoạn 3 chính thức khởi công vào tháng 10 vừa qua, đang bám sát kế hoạch thi công tổng thể.

Dự án căn hộ Ehome Southgate được đánh giá có vị trí đắc địa khi án ngữ ngay tại “cửa ngõ kép”, trung tâm thị trấn Bến Lức (tỉnh Long An), được bao quanh 3 mặt bởi sông Vàm Cỏ Đông và nằm trong 7 khu đô thị vệ tinh của vùng thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây đối diện trực tiếp với trung tâm vận hành tải và dịch vụ mua sắm Bus Interchange.  

Ai đứng sau Tập đoàn giáo dục vừa mua sỉ 197 căn hộ vừa túi tiền có vị trí đắc địa, bao quanh bởi 3 mặt sông? - Ảnh 1.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Nam Long và Khai Sáng. Nguồn: Nam Long Group

Được thành lập từ năm 2005, Tập đoàn Khai Sáng là một tổ chức đầu tư giáo dục với hệ thống trường quốc tế Renaissance Sài Gòn và các trường EMASI tại các tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quy Nhơn. Trụ sở chính của công ty CP Khai Sáng hiện nay ở phường Bình Thuận, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch HĐQT và là nhà đồng sáng lập tập đoàn Khai Sáng là ông Nguyễn Tuyên (sinh năm 1972). Hiện ông Nguyễn Tuyên cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty CP Khai Sáng.

Theo giới thiệu trên website, ông Nguyễn Tuyên sinh ra và lớn lên ở TP Hồ Chí Minh, tốt nghiệp đại học Tổng hợp TPHCM năm 1994. Ông từng sinh sống tại Houston, Texas, Mỹ với vợ là bà Nguyễn Thuý Quỳnh (Nhà sáng lập The Nguyen Art Foundation) và bốn người con. Để hiện thực hoá khát vọng trong việc cung cấp một nền giáo dục chất lượng cho người trẻ Việt Nam, gia đình ông đã chuyển đến TP Hồ Chí Minh từ năm 2018.

Sau khi thành lập và phát triển thành công trường Quốc tế Renaissance Sài Gòn từ năm 2007, ông Tuyên đã tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và phát triển 1 hệ thống các ngôi trường với mức học phí phù hợp mang tên trường song ngữ quốc tế EMASI nhắm đến việc giúp học sinh phát triển các kỹ năng quan trọng cần thiết trong thế giới hiện đại và trở nên thông thạo tiếng Anh.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Tuyên từng giữ vị trí Chủ tịch, CEO và người sáng lập của Saigon Gas Holdings Corporation thành lập năm 1998, một trong những công ty phân phối khí quy mô lớn của Việt Nam.

Năm 2008, ông thành công thực hiện giao dịch M&A với Total Oil and Gas, một công ty lớn trong lĩnh vực dầu khí thế giới. Ông còn là thành viên HĐQT của các công ty bao gồm công ty cổ phần Việt Hương, công ty hương liệu lớn tại Việt Nam thành lập vào năm 1995; đồng sáng lập và Giám đốc của Rivermark Development Company - một doanh nghiệp phát triển Bất động sản ở Texas, Hoa Kỳ từ năm 2012.

Theo một phần của thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Khai Sáng và Tập đoàn Nam Long, trong thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh kế hoạch xây dựng trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus bên trong khu đô thị tích hợp Waterpoint để đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Đây là trường thứ ba của Hệ thống trường EMASI và là trường nội trú liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế đầu tiên tại Long An. EMASI Plus đã chính thức khởi công vào tháng 09/2022 và sẽ khai giảng năm học đầu tiên vào tháng 8 năm 2024. 


 

Trọng Nghĩa

Trọng Nghĩa