Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Aqua City - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?

CafeLand

Novaland xác nhận thông tin trên là đúng, do một số khách hàng không đủ kiên nhẫn đã "gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra tại Tp.HCM" đề nghị xem xét dự án Aqua City.

Mới đây, trên một số phương tiện truyền thông có đưa tin Cơ quan Cảnh sát Điều tra Tp.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến Khu Đô thị Aqua City - một trong những dự án trọng điểm của Novaland (NVL).

Sự vụ này được quan tâm khi Novaland đang trong giai đoạn tái cấu trúc giữa cơn bão. Ban lãnh đạo Novaland cũng đã có những phản hồi về thông tin kể trên.

Theo Novaland, sau 2 năm gặp rất nhiều khó khăn, các cụm dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, cũng như các dự án lớn khác như NovaWorld Phan Thiet tại tỉnh Bình Thuận, dự án NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu… đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại.

Dù vậy, Novaland cũng thừa nhận dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn đồng hành đã "gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra tại Tp.HCM".

Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Tp.HCM đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định.

Ngoài các cơ quan chức năng có liên quan, Novaland cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Công ty đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra Tp.HCM để làm rõ.

Được biết, Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland trong những năm trở lại đây và giai đoạn tới. Aqua City có quy mô 1.000ha được giới thiệu tích hợp 15 tiện tích trong đó có quản trường - bến du thuyền, dinh thự ánh sáng, nhà hát, khu vui chơi giải trí trong nhà, khu phức hợp giải trí và ẩm thực, trung tâm hội nghị, trung tâm thể thao, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường liên cấp quốc tế...

Ghi nhận bởi báo giới, tính đến cuối năm 2023, Aqua City cơ bản đã hoàn thiện quy hoạch đường xá, công viên…. và bắt đầu xây dựng các dãy nhà liền kề.

Aqua City  - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?- Ảnh 1.

Aqua City  - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?- Ảnh 2.

Aqua City  - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?- Ảnh 3.

Aqua City  - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?- Ảnh 4.

Aqua City  - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?- Ảnh 5.

Ảnh: Minh Tú.

Thông tin chính thức từ Novaland cập nhật đến tháng 3/2024, thì dự án đang triển khai công tác xây dựng và hoàn thiện các công trình nhà ở, hạ tầng tại phân khu Sun Harbor 2,3; Ever Green 1; River Park 2 để bàn giao những sản phẩm chỉn chu cho khách hàng.

Theo Ban điều hành và Quản lý dự án, hiện Aqua City cũng đang nỗ lực chuẩn bị nguồn lực tài chính với các ngân hàng, tổ chức tín dụng để đồng loạt triển khai thi công các phân khu khác như: River Park 1; Ever Green 2, 3; Đô thị đảo Phượng Hoàng và nhiều tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực.

Aqua City  - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?- Ảnh 6.

Aqua City  - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?- Ảnh 7.

Ảnh: Tiến độ đến tháng 3/2024.

Con số tồn kho chi tiết của Aqua City không được liệt kê cụ thể trong BCTC.

Ghi nhận tại BCTC hợp nhất quý 1/2023, tổng giá trị tồn kho của tăng nhẹ so với đầu năm lên mức 141.000 tỷ. Trong số này, chỉ có khoảng 9.150 tỷ đồng là tồn kho bất động sản đã hoàn thành và sẵn sàng để bán; 131.800 tỷ đồng là bất động sản xây dựng dở dang.

Công ty dù không thuyết minh chi tiết cơ cấu tồn kho song vẫn thông tin, toàn bộ số này được dùng để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tài chính gầm 58.000 tỷ đồng của Novaland và các công ty thành viên.

Aqua City  - “siêu dự án” 1.000ha của Novaland đã thi công đến đâu trước khi bị Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án?- Ảnh 8.

Tri Túc

Tri Túc