Ba ngân hàng tư nhân chuẩn bị họp ĐHĐCĐ bất thường

Dù mới kết thúc ĐHĐCĐ thường niên 2024 không lâu, ba ngân hàng là VIB, MB và PGBank đã thông báo triệu tập ĐHĐCĐ bất thường trong tháng 6 và tháng 7 tới, trong đó chủ yếu bàn về vấn đề nhân sự.

Mới nhất, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB, mã: VIB) vừa có thông báo về việc tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 vào sáng ngày 11/6 tại phòng họp Ballroom, khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, quận 1, TP.HCM.

Theo đó, ĐHĐCĐ bất thường sẽ xem xét và thông qua một loạt các đề xuất của Hội động quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát. Những đề xuất được đưa ra thảo luận bao gồm: Điều lệ VIB; Quy chế nội bộ về quản trị công ty VIB; Quy chế tổ chức và hoạt động của VIB; Sửa đổi mục 1.4 Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên số 1.001.24.GSM; ủy quyền cho HĐQT trình Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về cấp đổi, bổ sung nội dung hoạt động; ủy quyền cho HĐQT phê duyệt, ban hành quy chế tài chính; Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát VIB.

Cũng trong tháng 6 tới, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã: MBB) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 để bầu thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông thực hiện quyền tham dự đại hội là 24/5. Thời gian tổ chức đại hội dự kiến là 15/6 tại Hà Nội.

ba-ngan-hang-tu-nhan-chuan-bi-hop-dhdcd-bat-thuong-1716284370.jpg
Chủ tịch Lưu Trung Thái phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 hôm 19/4 vừa qua.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của MB tổ chức vào tháng 4 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái đã xin ý kiến cổ đông về việc đại hội chưa tiến hành các thủ tục bầu HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới và duy trì tư cách thành viên nhiệm kỳ 2019 - 2024 đến khi các lãnh đạo mới được bầu và được cổ đông chấp thuận.

Theo thông tin trên website của MB, HĐQT ngân hàng này hiện có 10 thành viên, trong đó ông Lưu Trung Thái giữ chức Chủ tịch HĐQT. Hai Phó chủ tịch HĐQT là bà Vũ Thị Hải Phượng và ông Đỗ Minh Phương. Thành viên độc lập là ông Trần Trung Tín và 6 thành viên còn lại bao gồm bà Nguyễn Thị Thúy, bà Nguyễn Thị Ngọc, ông Lê Viết Hải, ông Kiều Đặng Hùng, bà Vũ Thái Huyền và ông Ngô Minh Thuấn.

Ban kiểm soát ngân hàng này hiện có 4 thành viên là bà Lê Thị Lợi - Trưởng ban; Phó trưởng ban là bà Nguyễn Thị An Bình và 2 thành viên bao gồm ông Đỗ Văn Hưng và bà Đỗ Thị Tuyết Mai.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, mã: PGB) cũng thông báo tiến hành tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 vào tháng 7.

Ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham dự là 3/6, ngày dự kiến diễn ra là 26/7. Khác với 2 ĐHĐCĐ gần nhất được tổ chức tại The Five Villas & Resorts, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, đại hội lần này của PGBank dự kiến sẽ được tổ chức ở Hà Nội.

Nội dung cụ thể của đại hội chưa được công bố chi tiết. Tuy nhiên, HĐQT mới đây đã thông qua kế hoạch dự kiến bầu bổ sung hai thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trước đó, ngày 24/4, PGBank miễn nhiệm, thanh lý hợp đồng lao động đối với Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc bà Đinh Thị Huyền Thanh từ ngày 25/4. Đồng thời, PGBank cũng miễn nhiệm, thanh lý hợp đồng lao động đối với Phó Tổng giám đốc ông Nguyễn Thành Tô từ ngày 21/5.

Ngoài ra, thành viên HĐQT độc lập ông Nguyễn Thành Lâm cũng có đơn từ nhiệm từ ngày 16/4.

HĐQT của PGBank hiện còn Chủ tịch Phạm Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Đào Phong Trúc Đại và Thành viên Vương Phúc Chính.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT