Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bán hàng xa xỉ trên TikTokshop, công ty của NTK Thái Công tiềm lực như thế nào?

Hà Thị Lưu Luyến

NTK Thái Công hiện là Tổng giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thái Công Việt Nam. Doanh nghiệp được thành lập năm 2014 hiện có vốn điều lệ chỉ 3 tỷ đồng.

Thời gian qua, kênh Tiktok Thái Công TV (có tích xanh, 1,8 triệu lượt theo dõi) và tên tuổi của nhà thiết kế Thái Công liên tục gây tranh cãi trên mạng xã hội về việc bán hàng xa xỉ trên sàn Tiktokshop cùng nhiều phát ngôn gây sốc.

ban-hang-xa-xi-tren-tiktokshop-cong-ty-cua-ntk-thai-cong-tiem-luc-nhu-the-nao-2-1705121287.PNG
NTK Thái Công

Trong các phiên livestream, NTK Thái Công giới thiệu về các mặt hàng khá thông dụng như cây gắp đá, tô trái cây, bình hoa... nhưng được bán với giá cao ngất ngưỡng, từ vài triệu cho đến chục triệu, thậm chí lên đến hàng trăm triệu. Đáng nói, dù được bán với giá đắt đỏ nhưng vẫn có không ít đại gia chi tiền sở hữu những món đồ này càng khiến dân mạng tò mò.

ban-hang-xa-xi-tren-tiktokshop-cong-ty-cua-ntk-thai-cong-tiem-luc-nhu-the-nao-3-1705121319.jpg
Một số sản phẩm đắt đỏ được Thái Công rao bán

Nhà thiết kế này từng tuyên bố tiêu chí của mình là “phục vụ 10% của 1% người giàu ở Việt Nam”. Nhiều bình luận nói Thái Công "lùa gà" nhưng ông đáp trả rằng khách hàng của mình không phải gà mà là "rồng phụng" - là những người xách túi Hermes hơn 100.000 USD.

Trước khi được biết đến là nhà thiết kế nội thất, ít người biết Thái Công (Thai Cong Patrick Quach, SN 1972) từng làm ảo thuật gia kiếm sống. Cụ thể, thời điểm 1981, ông cùng gia đình bắt đầu qua Đức, năm 15 tuổi, Thái Công đã bắt đầu hành nghề ảo thuật ở khắp chương trình lớn nhỏ. Công việc này giúp ông có thu nhập cũng như gặt hái được một số giải thưởng lớn nhỏ.

Sau đó, ông theo học và tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang tại đại học Hamburg, Đức, tuy nhiên khi ra trường Thái Công lại chọn cho mình theo công việc stylist và nhiếp ảnh. Thời điểm ấy, ông có một căn phòng nhỏ trưng bày các sáng tạo của mình, một vị khách khi đến xem đã quyết định thuê ông về sắp xếp đồ đạc trong phòng rồi phát triển lên là đồ đạc trong nhà cũng như khuyên ông thử sức với lĩnh vực thiết kế nội thất.

Do đó, ông ra mắt thương hiệu Thái Công Interior Design vào năm 2004 và bắt đầu với một showroom ở phố Eppendorfer Weg, Hamburg, Đức. Ba năm sau, Công ty Thái Công GmbH & Co.KG được thành lập.

Cuối năm 2012, Thái Công từ Đức trở về Việt Nam. Tháng 5/2014, ông thành lập Công ty TNHH Thái Công Việt Nam với ngành nghề kinh doanh chính là hoàn thiện công trình xây dựng. Trụ sở ban đầu tại phố Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM. Thái Công (quốc tịch Đức) là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc.

Tháng 12/2021, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 2,7 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng. Thái Công là người được ủy quyền đại diện vốn góp của doanh nghiệp.

Đến tháng 10/2022, doanh nghiệp đổi trụ sở chính về đường Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Tháng 1/2023, công ty này bổ sung thêm ông Oliver Haake-Schütz (sinh năm 1965, quốc tịch Đức) - Giám đốc Tài chính làm người đại diện pháp luật.

Chủ sở hữu đứng sau Công ty TNHH Thái Công Việt Nam là Thai Cong GmbH & Co.KG có trụ sở tại Đức. Ông Oliver Haake-Schütz là Giám đốc tài chính. Nhà thiết kế Thái Công vẫn là Tổng giám đốc.

Năm 2021, doanh nhân này ký hợp đồng thiết kế 7,5 tỷ đồng chưa gồm nội thất cho biệt thự 200 tỷ đồng cho vợ chồng Đoàn Di Băng.

ban-hang-xa-xi-tren-tiktokshop-cong-ty-cua-ntk-thai-cong-tiem-luc-nhu-the-nao-1705121312.jpg
Ngôi nhà cổ Thái Công Villa

Là nhà thiết kế của nhiều công trình nổi tiếng, Thái Công cũng sở hữu "thánh địa sáng tạo" khiến dân mạng phải trầm trồ. Được biết đó là ngôi nhà cổ có tên Thái Công Villa nằm ở đường Tú xương, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1920 với lối kiến trúc Pháp, phong cách trang trí nội thất mang đậm dấu ấn của thập niên 60-70. Vị trí đặc biệt của ngôi nhà cổ này, cùng với giá trị lịch sử của nó đã trở thành nơi truyền cho ông những cảm hứng sáng tạo.

Ngoài ra, Thái Công còn đang sống trong biệt thự sang trọng tại Thảo Điền, TP.HCM được thiết kế có sân vườn, bể bơi và đậm chất nghệ thuật trừu tượng.

Hà Ly