Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bất ngờ lý do đại gia trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt bỏ cọc

Hà Thị Lưu Luyến

Sau khi không được chính quyền TP.Đà Lạt chấp thuận cho đổi tên nhà hàng Thủy Tạ, người trúng đấu giá nhà hàng này đã xin rút lui, chấp nhận bỏ cọc số tiền đã nộp trước đó.

Ngày 23/11, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, sau 15 ngày kể từ ngày UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất nhà hàng Thủy Tạ, người trúng đấu giá là ông Đoàn Hải Hà (ngụ quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) đã xin rút lui, không đầu tư.

Theo Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng, việc có tổ chức các đợt đấu giá khác hay không, đơn vị đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Được biết, trước đó ông Hà có đơn xin đổi tên nhà hàng Thủy Tạ thành một tên gọi khác, nhưng chính quyền thành phố không chấp thuận. Trước tình hình đó, ông Hà xin rút lui, không đầu tư và UBND TP.Đà Lạt cũng đã đồng ý.

Với việc rút lui, ông Hà đồng thời chấp nhận bỏ cọc số tiền 600 triệu đồng đã nộp trước đó.

Cũng theo UBND TP.Đà Lạt, việc tổ chức đấu giá cho thuê khu đất nhà hàng Thủy Tạ là chủ trương được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận và được kỳ vọng sẽ tăng ngân sách cho thành phố để đầu tư phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị… Tuy nhiên, cái tên nhà hàng Thủy Tạ và hồ Xuân Hương đã rất nổi tiếng, là bản sắc của riêng địa phương, cần được giữ gìn.

bat-ngo-ly-do-dai-gia-trung-dau-gia-thue-nha-hang-thuy-ta-da-lat-bo-coc-1700730387.jpg
Nhà hàng Thủy Tạ là một trong hai đảo nổi trên mặt hồ Xuân Hương, Đà Lạt

Như đã đưa tin trước đó, ngày 30/10, UBND TP.Đà Lạt đã đấu giá thành công khu đất nhà hàng Thủy Tạ với khởi điểm đấu giá hơn 3,04 tỷ đồng/năm, bao gồm: Giá thuê nhà 378 triệu đồng/năm; giá thuê đất 2,662 tỷ đồng/năm với thời hạn thuê 10 năm.

Sau 63 bước giá, ông Đoàn Hải Hà là người đã trúng đấu giá thuê khu vực nhà hàng Thủy Tạ với giá 15,15 tỷ đồng/năm. Đây được đánh giá là mức giá thuê rất cao, với mức giá này sẽ rất khó kinh doanh mang lại lợi nhuận.

Theo thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá, khu đất có mục đích sử dụng là thương mại dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Người trúng đấu giá phải giữ nguyên hiện trạng sẵn có, không được xen cấy thêm công trình.

Đến ngày 8/11, UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hàng năm đối với nhà hàng Thủy Tạ tại thửa số 4, tờ bản đồ số 14 (phường 1, TP.Đà Lạt).

Theo quy định, người thắng đấu giá phải nộp tiền một lần cho thời hạn thuê 10 năm với tổng số tiền 151,5 tỷ đồng. Như vậy, giá thuê khu đất này tính theo ngày rơi vào khoảng 41,6 triệu đồng/ngày.

Nhà hàng Thủy Tạ là một trong hai đảo nổi nằm trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương, ở ngay trung tâm TP.Đà Lạt, trở thành điểm kinh doanh thơ mộng độc nhất vô nhị trên mặt hồ Xuân Hương.

Tổng diện tích đảo nổi nhà hàng Thủy tạ là 3.876 m2, trong đó, công trình có mái che 383 m2, bồn hoa 893 m2 và khuôn viên, sân bãi rộng 2.600 m2.

Nhà hàng đối diện vòng xoay Thủy Tạ, cách quảng trường Lâm Viên chưa tới 100m; và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như chợ đêm Đà Lạt, vườn hoa TP, sân golf Đồi Cù.

Hà Ly (t/h)