Bất ngờ với sản phẩm công nghệ bán được hơn 70.000 chiếc/ngày trên sàn TMĐT

Sản phẩm sạc đạt sản lượng tiêu thụ hơn 25 triệu chiếc trong năm 2024 trên sàn TMĐT. Sức hút lớn khiến hơn 26.000 shop tham gia kinh doanh mặt hàng này.

Bất ngờ với sản phẩm công nghệ bán được hơn 70.000 chiếc/ngày trên sàn TMĐT- Ảnh 1.

Theo báo cáo thị trường “Ngành Thiết bị điện tử tiêu dùng 2024 và xu hướng 2025” do nền tảng phân tích dữ liệu Metric.vn công bố, nhóm sản phẩm sạc ghi nhận mức tiêu thụ ấn tượng trên các sàn thương mại điện tử, với tổng sản lượng đạt hơn 25,8 triệu chiếc trong năm 2024. Trung bình, mỗi ngày có khoảng 70.685 sản phẩm sạc được bán ra.

Sạc hiện cũng nằm trong Top 3 nhóm sản phẩm có doanh số cao nhất ngành thiết bị điện tử tiêu dùng trên sàn TMĐT. Đứng đầu ở danh sách này là điện thoại với 10.881 tỷ đồng, sản lượng 3,2 triệu chiếc; tai nghe xếp ở vị trí thứ 2 với doanh số 2.309 tỷ đồng, sản lượng 16 triệu chiếc.

Sản phẩm sạc đứng ở vị trí thứ 3 với doanh số 2.006 tỷ đồng. So với điện thoại và tai nghe, sản phẩm sạc có mức tăng trưởng cao nhất cả về doanh số lẫn sản lượng, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của phụ kiện này trong hệ sinh thái thiết bị di động.

Bất ngờ với sản phẩm công nghệ bán được hơn 70.000 chiếc/ngày trên sàn TMĐT- Ảnh 2.

Một số nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng sản lượng ấn tượng gồm máy tính bảng tăng 78%, màn hình tăng 85% và chuột máy tính tăng 42%.

Ở cấp độ thương mại, nhóm sản phẩm sạc không chỉ dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ mà còn cho thấy sức hút vượt trội với nhà bán. Báo cáo của Metric.vn ghi nhận có tới 26.656 shop đang bán sạc trên các sàn TMĐT, gấp hơn 6 lần so với số lượng shop bán đồng hồ thông minh & vòng đeo tay, 4.054 shop. Con số này phản ánh mức độ cạnh tranh cao nhưng đồng thời cũng cho thấy tiềm năng lớn về doanh thu và biên lợi nhuận trong ngành hàng phụ kiện này.

Theo số liệu chi tiết trong báo cáo, nhóm phụ kiện điện tử bao gồm sạc, tai nghe, chuột, bàn phím… đang có sức mua cao, đặc biệt trong phân khúc giá phổ thông từ 100.000 - 500.000 đồng. Một số thương hiệu như Baseus, Apple, Xiaomi, Lenovo… giữ vị trí nổi bật nhờ đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý và tích hợp nhiều công nghệ mới như sạc nhanh, sạc không dây.

Trên phương diện sàn thương mại điện tử, Shopee chiếm 65% thị phần doanh số riêng nhóm sản phẩm sạc, theo sau là TikTok Shop với 29%, thể hiện xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưu tiên nền tảng có khả năng hiển thị tốt, nhiều chương trình khuyến mãi hoặc video hướng dẫn sử dụng trực tiếp.

Với mức tiêu thụ vượt mốc 70.000 sản phẩm mỗi ngày, sạc đang là một trong những sản phẩm công nghệ có sức mua lớn nhất trên sàn TMĐT hiện nay, phản ánh rõ nét thói quen tiêu dùng gắn liền với thiết bị di động và nhu cầu sử dụng điện năng mọi lúc, mọi nơi của người Việt.

Cũng theo báo cáo từ Metric.vn, tổng doanh số ngành hàng này trên bốn sàn TMĐT lớn gồm Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki đạt 19.500 tỷ đồng, tăng 24,1% so với năm 2023. Tổng sản lượng bán ra đạt 51,2 triệu sản phẩm, tăng 39,8%. Trong khi đó, số lượng shop đang hoạt động chỉ còn khoảng 43.200, giảm 11,1% so với cùng kỳ.

Dự báo cho năm 2025, nền tảng dữ liệu thông minh này ước tính doanh số ngành thiết bị điện tử tiêu dùng trên sàn TMĐT sẽ đạt 24.368 tỷ đồng, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong bối cảnh TMĐT và nhu cầu thiết bị số hóa tại Việt Nam vẫn tiếp tục mở rộng.

Thúy Hạnh

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT