Biến động loạt nhân sự tại Yeah1
Yeah1 vừa tiến hành miễn nhiệm, bổ nhiệm một số lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này.

Ảnh minh họa
Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (MCK: YEG) vừa có thông báo liên quan đến việc thay đổi nhân sự.
Cụ thể, căn cứ theo Nghị quyết ĐHĐCĐ số 149/2025/YEG/NQ/ĐHĐCĐ ngày 22/4/2025 và Nghị quyết của HĐQT số 153/2504/NQ/HĐQT/YEG ngày 22/4/2025 của Yeah1, tập đoàn đã tiến hành miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Đầu tư từ ngày 22/4/2025 đối với ông Kim Min Soo theo đơn từ nhiệm.
Yeah1 cũng miễn nhiệm chức vụ Thành viên Ban Kiểm soát đối với bà Lê Thị Bích Hằng kể từ ngày 22/4/2025 theo đơn từ nhiệm trước đó.
Ở chiều ngược lại, bà Lê Thị Hoa được bổ nhiệm làm Thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ngày bắt đầu có hiệu lực là 22/4/2025.
Ngoài vấn đề nhân sự, ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 của Yeah1 diễn ra vào ngày 22/4 cũng thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo của Ban Tổng Giám đốc về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2024 của tập đoàn và công ty con và công bố định hướng phát triển năm tới.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, doanh thu thuần năm 2024 của Yeah1 đạt 1.026 tỷ đồng, tăng 149% so với cùng kỳ và vượt 28% so với kế hoạch được thông qua tại đại hội năm ngoái.
Trong đó, doanh thu từ quảng cáo - chủ yếu đến từ các chương trình giải trí - đạt 845 tỷ đồng, chiếm 82% tổng doanh thu, tăng hơn 4 lần so với năm 2023. Mảng bản quyền nội dung số đóng góp 138,9 tỷ đồng, trong khi dịch vụ truyền thông và thương mại đạt 41,2 tỷ đồng, tăng nhẹ 5%. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt 122,6 tỷ đồng, tăng gấp 4,6 lần so với năm trước.
Yeah1 đánh giá năm 2024 là thời điểm đánh dấu bước chuyển hướng rõ rệt khi doanh nghiệp tập trung vào phát triển các chương trình có yếu tố văn hóa – nghệ thuật, hướng đến đối tượng khán giả trẻ và gia đình. Các chương trình như Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, Chị Đẹp Đạp Gió hay Mẹ Siêu Nhân được đầu tư cả về nội dung lẫn quy mô sản xuất, kết hợp yếu tố truyền thống với xu hướng hiện đại.
Định hướng năm 2025, bà Ngô Thị Vân Hạnh, Tổng Giám đốc Yeah1 cho biết công ty sẽ triển khai thêm các buổi biểu diễn quy mô nhỏ hơn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với số lượng khán giả dự kiến từ 5.000 đến 10.000 người. Theo bà, chiến lược này nhằm mở rộng độ phủ và tiếp cận khán giả đa dạng hơn, đồng thời duy trì hiệu quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, Yeah1 cũng tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển nội dung cao cấp; mở rộng thị phần trong lĩnh vực nội dung số, đẩy mạnh đào tạo và quản lý tài năng, phát triển mạng lưới phân phối đa nền tảng, cung cấp dịch vụ truyền thông tích hợp và xây dựng các sản phẩm giá trị gia tăng như âm nhạc, trò chơi và truyện tranh.
PV