Biến động nhân sự cấp cao tại Phục Vụ mặt đất Sài Gòn

Ông Nguyễn Đình Hùng sẽ thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc SGN kể từ ngày 15/9/2023.

bien-dong-nhan-su-cap-cao-tai-phuc-vu-mat-dat-sai-gon-antt-1693542723.jpg
Phục Vụ mặt đất Sài Gòn có biến động nhân sự cấp cao. Ảnh minh hoạ

Mới đây, CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (MCK: SGN) đã thông báo thay đổi nhân sự công ty.

Cụ thể, HĐQT SGN đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Đình Hùng từ ngày 15/9/2023.

Theo báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2023 của SNG, ông Hùng sinh năm 1961, là thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc kể từ ngày 4/6/2020.

Đồng thời, HĐQT SGN bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành đối với ông Nguyễn Văn Mỹ kể từ ngày 15/9/2023. Thời hạn bổ nhiệm cho đến khi có Nghị quyết, Quyết định khác thay thế.

Về tình hình doanh nghiệp, nhờ số chuyến bay tăng, lợi nhuận sau thuế của SGN nửa năm nay đạt 125,6 tỷ đồng, gần bằng mức lãi trong cả năm ngoái. Sản lượng khai thác của các hãng hàng không quốc nội và quốc tế tiếp tục phục hồi mạnh là một trong những lý do chính khiến kết quả kinh doanh của SGN khởi sắc.

CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn hiện cung cấp dịch vụ mặt đất trọn gói cho hơn 50 hãng hàng không tại ba sân bay quốc tế là Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh. Báo cáo tài chính quý II của doanh nghiệp cho thấy, lợi nhuận sau thuế trong quý đạt 78,2 tỷ đồng, đánh dấu quý sinh lãi cao nhất kể từ quý I/2020 – giai đoạn trước Covid.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 ban lãnh đạo SGN cho biết, năm qua Công ty cũng đã nghiên cứu, phối hợp với sân bay và hãng hàng không bỏ kiểm tra thẻ hành lý chuyến bay đến, thiết lập khu vực đậu tạm trang thiết bị, giúp giảm ùn tắt trong dây chuyền phục vụ cũng như tối ưu hóa sử dụng nguồn lực.

Đáng chú ý, SGN đã đàm phán và ký hợp đồng phục vụ mặt đất với một số hãng quốc tế mới tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: Air Premia, Fly Gangwon, Kalitta Air, Bhutan Airlines, góp phần tăng thêm doanh thu cho Công ty.

Mặt khác với thị trường trọng điểm Trung Quốc mở cửa từ ngày 15/3/2023, SGN đã kết nối và hỗ trợ các hãng hàng không khai thác trở lại. Cụ thể, 2 hãng hàng không Xiamen Airlines và Sichuan Airlines đã chính thức mở lại đường bay thương mại thường lệ đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT