BVBank đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14%, tiếp tục đẩy mạnh bán lẻ, mở mới thêm 10 điểm giao dịch trong năm nay

Bám sát chiến lược ngân hàng bán lẻ, năm 2023 vừa qua, quy mô cho vay khách hàng của BVBank đạt 57.800 tỷ đồng trong đó cho vay khách hàng cá nhân chiếm 70%. Năm 2024, hành trình chuyển dịch khách hàng tiếp diễn khi BVBank đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng tiếp 14%.

Sau khi công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023 với thành quả chuyển dịch tệp khách hàng ấn tượng, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) tiếp tục công bố tài liệu chuẩn bị cho cuộc họp Đại hội cổ đông năm 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý.

Năm 2023 chuyển dịch thành công cấu trúc khách hàng, năm 2024 dự kiến sẽ bứt phá

Năm 2024, BVBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng gấp 2,7 lần so với năm 2023. Ngoài ra, ngân hàng cũng dự kiến tổng tài sản tăng 14% và cán mốc 100.000 tỷ đồng. Được kỳ vọng có cùng mức tăng trưởng với tổng tài sản, dư nợ cấp tín dụng ước đạt gần 66.000 tỷ đồng. BVBank lên kế hoạch huy động khách hàng đạt 74.086 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023. Tỷ lệ nợ xấu cũng sẽ được kiểm soát ở mức dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

BVBank đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14%, tiếp tục đẩy mạnh bán lẻ, mở mới thêm 10 điểm giao dịch trong năm nay- Ảnh 1.

BVBank thay đổi nhận diện thương hiệu trong năm 2023

Trước đó, BVBank đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2023 với mức tăng trưởng tài sản 11% lên 88.900 tỷ đồng. Đóng góp vào tỷ lệ tăng trưởng mạnh của tổng tài sản là tốc độ tăng trưởng của cho vay khách hàng, đạt gần 57.000 tỷ đồng (tăng 13,6% so với cùng kỳ). Đây là mức tăng trưởng đáng kể của BVBank trong bối cảnh khó khăn của toàn ngành.

Không chỉ duy trì thành công mức tăng trưởng tín dụng cao hơn bình quân toàn ngành, trong năm tài chính 2023 vừa qua, BVBank chuyển dịch thành công cấu trúc khách hàng. Nếu như trước đây, BVBank tập trung vào tệp khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ thì trong năm 2023, ngân hàng đã chinh phục được tệp khách hàng cá nhân rộng lớn. Báo cáo tài chính cũng cho thấy, tính đến hết năm 2023, tỷ trọng cho vay khách hàng cá nhân đang chiếm khoảng 70% tổng cho vay, đạt 40.800 tỷ đồng. Ngoài ra, tổng tiền gửi khách hàng cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 14% lên trên 57.100 tỷ đồng.

Kết quả chuyển dịch tệp khách hàng của BVBank có được là nhờ 2 chủ trương lớn: Đẩy mạnh chuyển đổi số và chia sẻ lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Năm qua, ngân hàng đẩy mạnh hỗ trợ lãi suất để đồng hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy nền kinh tế và tăng chi để phát triển mạng lưới. BVBank tung các gói vay linh hoạt 24h dành cho các hộ kinh doanh đô thị với thời gian xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, lãi suất cạnh tranh. Ngân hàng mạnh dạn đồng hành với các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong nước với các sản phẩm vay lên đến 5 tỷ đồng với phương thức trả nợ linh hoạt.

Hành động thiết thực để hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp của BVBank đúng lúc khách hàng cần tuy tác động một phần lợi nhuận nhưng cũng giúp BVBank tăng trưởng quy mô khách hàng, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và cũng từ đó chuyển dịch cơ cấu khách hàng thành công.

Số lượng đơn vị kinh doanh tăng gần 50% so với 5 năm trước, sẽ mở mới thêm 10 điểm giao dịch trong năm nay

Khép lại năm 2023 với sự gia tăng mạnh mẽ trong việc phát triển mạng lưới trên cả hạ tầng vật lý và nền tảng số, BVBank đạt thành tựu mở rộng mạng lưới với số lượng đơn vị kinh doanh tăng gần 50% so với 5 năm trước đó. . Việc tăng chi 14% lên mức 1.407 tỷ đồng cho Chi phí hoạt động năm 2023 đã giúp BVBank tăng mạnh hiện diện tại các địa bàn để thúc đẩy kinh doanh bán lẻ. Song song với đó, BVBank thay đổi nhận diện thương hiệu trên 31 tỉnh thành.

Việc gia tăng điểm chạm khách hàng qua kênh vật lý đi kèm chiến lược đầu tư chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng qua ngân hàng số Digimi, ra mắt ngân hàng số cho doanh nghiệp Digibiz với hàng loạt tính năng mới đã giúp BVBank "chạm" khách hàng trên nhiều nền tảng. Việc bám sát các mục tiêu đã đề ra giúp lượng khách hàng mới đến với BVBank ngày càng gia tăng. Đây là bước đi giúp ngân hàng, gia tăng tỷ lệ an toàn tài chính cho hoạt động lâu dài.

Năm 2024 này, BVBank xin ý kiến cổ đông đi tiếp trên con đường tập trung phát triển mảng ngân hàng bán lẻ. Ngân hàng tiếp tục chủ trương từng bước nâng cao tỷ trọng kênh huy động quy mô nhỏ thông qua kênh ngân hàng số. Đầu tư hệ thống giao dịch, các sản phẩm thanh toán và cải thiện chất lượng dịch vụ để tăng tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn cũng là một trong những chiến lược quan trọng. Ngoài ra, trong năm 2024, BVBank kế hoạch mở mới thêm 10 điểm giao dịch theo phương án đã được ĐHĐCĐ thông qua và được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, nâng tổng số điểm giao dịch dự kiến lên 126. Việc mở rộng đảm bảo việc phủ khắp các tỉnh thành và vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước.

H. Kim

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT