Các cách chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng

Số dư tài khoản là điều cần thiết để thực hiện thanh toán, chuyển khoản và duy trì các dịch vụ. Tuy nhiên, khi số dư thiếu hụt, khách hàng cần chuyển tiền vào tài khoản để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác.

cac-cach-chuyen-tien-mat-vao-tai-khoan-ngan-hang-antt-1708831559.jpg
Có nhiều cách để chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng. Ảnh minh hoạ.

Số dư tài khoản là điều cần thiết để thực hiện thanh toán, chuyển khoản và duy trì các dịch vụ. Tuy nhiên, khi số dư thiếu hụt, khách hàng cần chuyển tiền mặt vào tài khoản. Dưới đây là một số cách chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng:

Chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng tại cây ATM:

Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay đều có hệ thống cây ATM giúp khách hàng dễ dàng giao dịch. Việc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cũng khá đơn giản.

Tuy nhiên, các cây ATM chỉ nhận giao dịch nộp tiền trong cùng hệ thống ngân hàng. Hơn nữa, cách chuyển tiền tài khoản tại cây ATM chỉ có thể áp dụng đối với một số cây ATM nhất định.

Cách nạp tiền vào thẻ tại cây ATM như sau:

- Đưa thẻ vào khe và đăng nhập mật khẩu

- Chọn nạp tiền vào tài khoản trên màn hình máy ATM

- Cho tiền vào khe dưới màn hình. Màn hình sẽ hiển thị số tiền vừa cho vào máy. Sau đó, kiểm tra xem số tiền có chính xác không và chọn nút xác thực.

- Chọn có in biên lai hay không và nhận lại thẻ

Chuyển tiền tại quầy giao dịch:

Một trong những cách chuyển tiền mặt phổ biến nhất mà được nhiều người sử dụng đó là chuyển tiền tại quầy giao dịch ngân hàng. Hiện nay hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, đều cho phép khách hàng chuyển tiền mặt vào tài khoản ATM hoặc chuyển tiền mặt cho tài khoản khác một cách nhanh chóng và an toàn.

Để chuyển tiền mặt tại quầy giao dịch, bạn có thể đến ngân hàng vào giờ làm việc hành chính sau đó thông báo với nhân viên nhu cầu chuyển tiền mặt của mình. Thông thường khung giờ sẽ từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 13h30 đến 17h30. Một số ít ngân hàng làm việc sớm hơn và nghỉ sớm hơn 30 phút. Lúc này bạn chỉ cần điền thông tin người nhận vào phiếu chuyển tiền và đưa cho nhân viên là xong.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT