Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, đơn giản

Vũ Ngọc Quỳnh

Gửi tiền tiết kiệm online là một trong những hình thức đầu tư khá an toàn, được rất nhiều người lựa chọn tham gia. Đặc biệt, tại các ngân hàng phần lãi suất của tiền gửi online thường cao hơn với tiền gửi tại quầy.

cach-gui-tiet-kiem-online-an-toan-don-gian-sinh-loi-antt-1698210664.png
Tại các ngân hàng phần lãi suất của tiền gửi online thường cao hơn với tiền gửi tại quầy. Ảnh minh hoạ.

Gửi tiết kiệm online là hình thức gửi tiền trực tuyến qua ứng dụng của ngân hàng, thay vì phải đến quầy thực hiện các thủ tục giao dịch truyền thống. Hiện nay, rất nhiều khách hàng lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng online vì tính an toàn, tiện lợi, đơn giản, tiết kiệm thời gian và có thể nhận nhiều ưu đãi hơn khi gửi trực tiếp tại quầy. Khách có thể thực hiện thao tác mở sổ tiết kiệm, kiểm tra tiền gửi lãi suất, tái tục, tất toán… trên ứng dụng điện tử sử dụng internet kết nối mọi lúc, mọi nơi.

Gửi tiết kiệm online có rất nhiều ưu điểm, trong đó, ứng dụng thông minh của ngân hàng sẽ giúp bạn quản lý và tính toán lãi suất, kỳ hạn và có chiến lược đầu tư hợp lý các khoản tiền khi chia nhỏ sổ tiết kiệm.

Người gửi có thể chủ động mọi giao dịch gửi tiền, tất toán, lấy lãi hay rút tiền… đều có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

Dễ dàng tra cứu và kiểm soát số dư trong tài khoản bất cứ lúc nào, thuận tiện cho việc xây dựng kế hoạch đầu tư của bản thân.

Lãi suất được cập nhật nhanh chóng và chính xác, người gửi sẽ được thông báo về tiền lãi suất hàng tháng.

Tiền gửi lãi suất online cao hơn tại quầy chênh lệch trung bình từ 0,1% - 0,3%, tùy ngân hàng.

Vì lệnh giao dịch gửi/rút với tiết kiệm Online chỉ có thể do chính khách hàng thực hiện nên các giao dịch này không thể bị giả mạo bởi người khác. Khi các bạn muốn gửi tiền tiết kiệm, tài khoản tiết kiệm của khách hàng được ghi nhận vào hệ thống và ngân hàng lập tức gửi email/SMS xác nhận cho khách hàng.

Để rút tiền, khách hàng cần nhập mật khẩu dùng một lần (OTP) gửi về điện thoại di động mà chỉ khách hàng biết. Toàn bộ quá trình này không thể bị giả mạo, khiến kênh đầu tư Online này vô cùng an toàn.

Để gửi tiền tiết kiệm online tại bất kỳ ngân hàng nào, khách hàng chỉ cần đáp ứng các điều kiện cơ bản gồm: có tài khoản thanh toán tại ngân hàng muốn gửi; có đăng ký sử dụng Internet banking/Mobile banking của ngân hàng muốn gửi tiết kiệm.

Tùy vào từng dịch vụ Internet banking hoặc ứng dụng Mobile banking của mỗi ngân hàng mà sẽ có cách đăng ký gửi tiền tiết kiệm khác nhau. Tuy nhiên quý khách có thể tham khảo quy trình đăng ký cơ bản như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Internet banking/Mobile banking của ngân hàng quý khách muốn gửi tiền.

Bước 2: Chọn mục Gửi tiền tiết kiệm > Chọn kỳ hạn gửi tiền, số tiền muốn gửi và kỳ hạn tất toán.

Bước 3: Xác nhận mã OTP và hoàn tất quá trình đăng ký.

Hà Anh (t/h)