Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cách tính lãi và phí phạt khi chậm thanh toán thẻ tín dụng

Vũ Ngọc Quỳnh

Thanh toán dư nợ đúng hạn chính là phương pháp tốt nhất giúp bạn không phải chịu thêm phần lãi suất khi chậm thanh toán thẻ tín dụng.

cach-tinh-lai-va-phi-phat-khi-cham-thanh-toan-the-tin-dung-antt-1706524344.PNG
Ảnh minh hoạ

Lãi suất thẻ tín dụng là gì?

Lãi suất thẻ tín dụng là số tiền mà chủ thẻ phải trả cho ngân hàng khi thực hiện các giao dịch đặc thù như: Rút tiền mặt, trả góp, thanh toán dư nợ… Khoản tiền này nằm ngoài tổng số tiền mà chủ thẻ đã chi tiêu và có công thức tính riêng cho từng trường hợp

Trong thời gian miễn lãi 45 - 55 ngày (tùy từng ngân hàng), khách hàng có thể chọn thanh toán dư nợ tối thiểu cho toàn bộ chi tiêu trong kỳ sao kê vừa qua nếu không đủ khả năng hoàn trả hết số dư nợ trong 1 lần.

Việc thanh toán dư nợ tối thiểu đúng hạn sẽ giúp khách hàng không bị tính phí phạt trả chậm. Tuy nhiên, khoản nợ còn lại vẫn sẽ bị tính lãi suất lên tới 20 - 40%/năm và sẽ được cộng dồn vào kỳ thanh toán kế tiếp.

Phí phạt thẻ tín dụng quá hạn

Phí phạt chậm thanh toán thẻ tín dụng là khoản phí khách hàng sử dụng thẻ tín dụng phải trả nếu không thanh toán đủ và đúng hạn số tiền thanh toán tối thiểu.

Nếu không thanh toán toàn bộ dư nợ của kì sao kê, chủ thẻ bị tính thêm lãi suất thẻ tín dụng, phí phạt trả chậm. Điều khoản, biểu phí và lãi của mỗi ngân hàng, mỗi hạng thẻ tín dụng áp dụng khác nhau, kết quả sẽ có khác biệt.

Bạn chỉ nên sử dụng thẻ tín dụng để chi trả cho các khoản chi phí cố định hoặc chi phí sinh hoạt thiết yếu, để hưởng những ưu đãi về hoàn tiền khi chi tiêu.

Hạn chế sử dụng thẻ cho các chi phí hưởng thụ, giải trí vì dễ chi tiêu quá đà.

Để tránh trường hợp nợ thẻ tín dụng quá hạn, khách hàng nên chủ động theo dõi hoặc cài thông báo nhắc lịch thanh toán mỗi kỳ trên ứng dụng Mobile Banking. Trong trường hợp gặp khó khăn về tài chính, khách hàng cần chủ động liên hệ với ngân hàng để được xem xét hỗ trợ trả góp nợ thẻ tín dụng quá hạn.