CEO Le Bruder Lê Quang Hanh và hành trình đưa nội thất Việt bước vào kỷ nguyên số hóa bền vững

"Chọn minh bạch thay vì lấp liếm, chọn làm đúng thay vì làm dễ, chọn cùng nhau vượt khó thay vì đổ lỗi", CEO Lê Quang Hanh cho biết.

CEO Le Bruder Lê Quang Hanh và hành trình đưa nội thất Việt bước vào kỷ nguyên số hóa bền vững - Ảnh 1.

Trong bức tranh chuyển động nhanh của thị trường, nơi AI, chuyển đổi số và phát triển bền vững đang tạo nên những làn sóng mới, CEO Lê Quang Hanh chọn cách rời khỏi vùng an toàn để bước vào một cuộc chơi hoàn toàn khác. Quyết định sáng lập Le Bruder (Baumarkt), một nền tảng nội thất số hóa và tuần hoàn theo chuẩn ESG, không chỉ là một bước ngoặt sự nghiệp mà còn là cú chuyển hướng chiến lược được ông xem là quyết định tự hào nhất trong vài năm qua.

Dấn thân đúng thời điểm

Năm 2022–2023 chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ và thay vì tiếp tục bám vào mô hình truyền thống trong lĩnh vực nội thất, ông Lê Quang Hanh chọn con đường mới, đó là xây dựng Baumarkt một nền tảng nội thất số hóa, cá nhân hóa bằng AI, truy xuất và tuần hoàn theo chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị).

Quyết định này được đưa ra dựa trên sự nhận định sắc bén về ba làn sóng toàn cầu: Ứng dụng AI, Chuyển đổi số và Phát triển bền vững. Ông Hanh xem đây là lựa chọn dấn thân đúng thời điểm, gắn công nghệ với trách nhiệm bền vững, góp phần vào kinh tế xanh của Việt Nam.

Thương hiệu Baumarkt được xây dựng trên ba trụ cột công nghệ chính: AI HouseDoctor giúp thiết kế nhanh (ra layout, BOM, giá, tiến độ trong phút); Baumarkt FRP để chuẩn hóa vận hành sản xuất và lắp đặt; Baumarkt FDP (Digital Product Passport) để tuân thủ ESG và truy xuất nguồn gốc.

Sự dấn thân này nhanh chóng cho thấy tín hiệu tích cực khi Baumarkt được GIZ lựa chọn tài trợ trong chương trình BID2025, lọt Top 15 startup tiềm năng Việt Nam để trình bày tại Bits & Pretzels 2025 ở Munich. Với CEO Lê Quang Hanh, Le Bruder (Baumarkt) không chỉ là một dự án kinh doanh, mà là lời khẳng định rằng doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tiên phong công nghệ và bền vững cùng lúc.

CEO Le Bruder Lê Quang Hanh và hành trình đưa nội thất Việt bước vào kỷ nguyên số hóa bền vững - Ảnh 2.

Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, CEO Lê Quang Hanh định nghĩa "tăng trưởng bền vững" của Le Bruder (Baumarkt) xoay quanh hai yếu tố không bao giờ được đánh đổi: Niềm tin và Dòng tiền. Niềm tin bao gồm niềm tin của khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, và niềm tin của lãnh đạo lẫn nhân viên vào định hướng của công ty. Dòng tiền phải được kiểm soát chặt chẽ và dự báo liên tục để doanh nghiệp không rơi vào thế bị động.

Với Le Bruder (Baumarkt), tăng trưởng bền vững không phải là mở rộng bằng mọi giá, mà là mở rộng doanh thu và biên lợi nhuận mà không đánh đổi chất lượng, dòng tiền hay uy tín thị trường. Mô hình mà Le Bruder hướng tới dựa trên ba nền tảng: chuỗi cung ứng minh bạch bằng dữ liệu, hợp đồng thông minh và quản trị rủi ro tài chính chủ động, một tư duy vận hành hiện đại mà nhiều doanh nghiệp ngành xây dựng-nội thất còn thiếu.

Hiện nay, Le Bruder đang đứng trước một thị trường nội thất đầy tiềm năng. Bất động sản phục hồi mạnh, đô thị hóa tăng tốc và tầng lớp trung lưu trẻ gia tăng nhu cầu về không gian sống hiện đại. Từ năm 2024, lượng căn hộ mở bán tăng gấp 3,5 lần, tỷ lệ hấp thụ đạt 85%, những con số cho thấy nhu cầu nội thất trọn gói đang ở giai đoạn bùng nổ.

Theo dự báo, thị trường nội thất Việt Nam có thể đạt 1,9 tỷ USD vào năm 2025, với CAGR hơn 5% đến 2029. Đây chính là "đường băng" để Baumarkt mở rộng, khi mô hình số hóa quy trình-minh bạch-tuần hoàn giúp giải quyết hàng loạt điểm nghẽn của ngành nội thất truyền thống.

Tư duy của thế hệ lãnh đạo mới

Từ câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi đã có kinh nghiệm và nền tảng vững, đến lựa chọn một con đường ít ai đi trong ngành nội thất, ông Lê Quang Hanh thể hiện tư duy điển hình của thế hệ Next Gen CEO: công nghệ hóa lĩnh vực truyền thống, đặt nền móng phát triển trên dữ liệu và ESG, và luôn gắn trách nhiệm bền vững với mục tiêu kinh doanh.

Đặc biệt, phong cách lãnh đạo của CEO Lê Quang Hanh bắt nguồn từ tự kỷ luật và làm gương. Ông luôn chọn đứng ở tuyến đầu của những việc khó, trực tiếp xử lý sự cố để đội ngũ nhìn thấy tiêu chuẩn thực thi bằng hành động cụ thể. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng, ông tin rằng mọi mệnh lệnh chỉ có ý nghĩa khi bắt nguồn từ tinh thần chủ động và sự tự nguyện.

Khi đối mặt với khủng hoảng, từ sự cố chậm tiến độ đến những xung đột nghiêm trọng, triết lý kinh doanh của Le Bruder luôn là "Kinh doanh dựa trên chân giá trị". CEO Lê Quang Hanh và đội ngũ giải quyết mọi vấn đề trên tinh thần chịu trách nhiệm cao nhất, không đổ lỗi, không ngụy biện. Điều này giúp công ty vượt qua thử thách và củng cố niềm tin với khách hàng.

CEO Le Bruder Lê Quang Hanh và hành trình đưa nội thất Việt bước vào kỷ nguyên số hóa bền vững - Ảnh 3.

Nếu phải chọn một giá trị cốt lõi để bảo vệ đến cùng, CEO Hanh lựa chọn "Thương hiệu cá nhân và Kết nối". Ông nhấn mạnh rằng mọi thứ đều có thể mất, nhưng nếu mất chữ tín và giá trị cá nhân thì sẽ không thể cứu vãn. Thương hiệu cá nhân tốt sẽ dẫn đến tổ chức tốt, và giữ chữ tín sẽ bảo toàn được sự kết nối, qua đó tạo cơ hội để vực dậy sau thất bại và vượt qua sóng gió.

Bởi vậy, Baumarkt không chỉ là nền tảng nội thất số hoá, mà là minh chứng cho cách một doanh nghiệp Việt có thể tạo giá trị mới từ chính những thách thức của thời cuộc, bằng sự dấn thân đúng thời điểm và chiến lược đủ dài hơi.

Băng Băng

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT