Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chân dung bà Phạm Thị Nụ - người đại diện pháp luật mới của Tân Hiệp Phát

Hà Thị Lưu Luyến

Hơn 2 tháng sau khi 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị khởi tố, bà Phạm Thị Nụ - vợ ông Trần Quí Thanh trở thành Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Tân Hiệp Phát.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Tân Hiệp Phát (Tập đoàn Tân Hiệp Phát) mới đây đã có sự thay đổi nhân sự cấp cao.

Thông tin cập nhật ngày 15/5, ông Trần Quí Thanh không còn là đại diện pháp luật của Tân Hiệp Phát. Thay vào đó, bà Phạm Thị Nụ (sinh năm 1957) - vợ ông Thanh - giữ chức Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật của THP Group. Người đại diện pháp luật thứ hai của doanh nghiệp này là ông David Riddle, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bà Phạm Thị Nụ là đồng sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng ông Trần Quí Thanh. Bà cũng là một trong những cổ đông chính tại những doanh nghiệp trong hệ sinh thái Tân Hiệp Phát.

Theo giấy đăng ký kinh doanh, Tân Hiệp Phát hiện có vốn điều lệ 276 tỷ đồng. Bà Phạm Thị Nụ là cổ đông lớn nhất góp 150,4 tỷ đồng, chiếm 54,493% vốn điều lệ. Tỷ lệ sở hữu của hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích lần lượt là 29,384% và 16,123%.

chan-dung-ba-pham-thi-nu-nguoi-dai-dien-phap-luat-moi-cua-tan-hiep-phat-1687314386.jpeg
Vợ chồng ông Trần Quí Thanh - bà Phạm Thị Nụ và hai con gái

Trước khi thay đổi thông tin, đại diện pháp luật của Tân Hiệp Phát là Phó giám đốc David Riddle và Tổng giám đốc Trần Quí Thanh.

Theo thông tin từ phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát được thành lập ngày 27/10/1997. Tân Hiệp Phát đã có 43 lần thay đổi đăng ký kinh doanh và lần gần nhất là ngày 10/10/2022.

Trước đó, ngày 10/4, ông Trần Quí Thanh, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát và hai con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích bị khởi tố về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngay lập tức, Tân Hiệp Phát đã phát đi thông báo về việc bổ nhiệm ông David Riddle đảm trách vai trò Tổng giám đốc, đại diện theo pháp luật của công ty này thay ông Thanh.

Tân Hiệp Phát khi đó cho biết việc khởi tố lãnh đạo "chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của công ty". Dù vậy, họ khẳng định giao dịch của các cá nhân trong sự việc trên không liên quan đến hoạt động của công ty.

Trong gia đình ông Trần Quí Thanh, ngoài 2 con gái là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích thì ông Thanh, bà Nụ còn một người con trai là Trần Quốc Dũng (SN 1985). Hiện tại, vai trò của ông Dũng tại Tân Hiệp Phát chưa được tiết lộ.

Tân Hiệp Phát thành lập năm 1994. Doanh nghiệp này gây tiếng vang lớn trên thị trường nước giải khát Việt Nam với nhiều sản phẩm nổi bật như nước tăng lực Number One, Trà xanh không độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh...

Hệ sinh thái của Tân Hiệp Phát xoay quanh ba doanh nghiệp chính là công ty mẹ Tân Hiệp Phát Bình Dương, Number One Hà Nam và Number One Chu Lai. Là công ty gia đình, cổ đông của Tân Hiệp Phát là các thành viên gia đình ông Trần Quí Thanh.

Hà Ly (t/h)