Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chân dung đại gia trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ, Đà Lạt hơn 15 tỷ đồng

Hà Thị Lưu Luyến

Người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ (phường 1, TP Đà Lạt) với mức giá hơn 15 tỷ đồng/năm là ông Đoàn Hải Hà - Giám đốc một doanh nghiệp đến từ Hà Nội. 

Thông tin về người trúng đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ (phường 1, TP Đà Lạt) với mức giá hơn 15 tỷ đồng/năm đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể, theo quyết định phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê tài sản trên đất và thuê đất trả tiền hàng năm đối với nhà hàng Thủy Tạ tạ thửa số 4, tờ bản đồ số 14 của UBND tỉnh Lâm Đồng, mức giá trúng đấu giá là 15,150 tỷ đồng/năm, gấp 5 lần giá khởi điểm.

dai-gia-trung-dau-gia-thue-nha-hang-thuy-ta-da-lat-hon-15-ty-dong-la-ai-1699587348.jpg
Nhà hàng Thủy Tạ là một trong hai đảo nổi trên mặt hồ Xuân Hương

Người thắng đấu giá thuê khu đất "vàng" này là ông Đoàn Hải Hà (Sn 1981) đến từ quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Được biết, ông Đoàn Hải Hà là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Kim Phát thành lập tháng 4/2017. Doanh nghiệp này có trụ sở tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Thông tin từ Tổng Cục thuế cho thấy, công ty của ông Hà không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Trong khi đó, vợ ông Hà là bà Nguyễn Thị Kim Dung (Sn 1983) là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Đoàn Gia thành lập tháng 4/2012. Công ty có trụ sở chính tại đường Phú Minh, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trước đó, ngày 30/10, UBND TP Đà Lạt đã tiến hành đấu giá thành công khu đất nhà hàng Thủy Tạ với khởi điểm đấu giá hơn 3,04 tỷ đồng/năm, bao gồm: Giá thuê nhà 378 triệu đồng/năm; giá thuê đất 2,662 tỷ đồng/năm với thời hạn thuê 10 năm.

Buổi đấu giá diễn ra rất gay cấn với 63 bước giá khiến số tiền cho thuê tăng thêm hơn 12 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Ở bước giá 15 tỷ đồng, các doanh nghiệp kiên trì cạnh tranh nhau và phút cuối, ông Hà giành chiến thắng với bước giá cuối cùng là 15,150 tỷ đồng/năm.

Theo thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá, khu đất có mục đích sử dụng là thương mại dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Người trúng đấu giá phải giữ nguyên hiện trạng sẵn có, không được xen cấy thêm công trình.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP Đà Lạt ký hợp đồng cho thuê tài sản với người trúng đấu giá theo quy định pháp luật và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về tính công khai, minh bạch, trung thực, khách quan của cuộc đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ.

Nhà hàng Thủy Tạ là một trong hai đảo nổi nằm trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương, ở ngay trung tâm TP Đà Lạt, trở thành điểm kinh doanh thơ mộng độc nhất vô nhị trên mặt hồ Xuân Hương.

Tổng diện tích đảo nổi nhà hàng Thủy tạ là 3.876 m2, trong đó, công trình có mái che 383 m2, bồn hoa 893 m2 và khuôn viên, sân bãi rộng 2.600 m2.

Nhà hàng đối diện vòng xoay Thủy Tạ, cách quảng trường Lâm Viên chưa tới 100m; và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như chợ đêm Đà Lạt, vườn hoa Thành phố, sân golf Đồi Cù.

Hà Ly