Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Doanh nghiệp đứng sau series phim "Lật mặt" đưa Lý Hải thành đạo diễn nghìn tỷ thứ 2 Việt Nam sau Trấn Thành

CafeLand

“Lật mặt” cũng đang nắm kỷ lục là series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Phim điện ảnh "Lật Mặt 7: Một Điều Ước" của đạo diễn Lý Hải đang tạo ra một cơn sốt tại các cụm rạp phim tại Việt Nam trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. 

Theo thống kê từ Box Office Vietnam (đơn vị phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn Việt Nam), tính đến ngày 2/5, Lật mặt 7 đã cán mốc doanh thu 200 tỷ đồng.

Cùng với doanh thu ở các phần Lật Mặt trước, Lý Hải đã trở thành người thứ 2 trở thành đạo diễn nghìn tỷ đồng của điện ảnh Việt Nam sau Trấn Thành. “Lật mặt” cũng đang nắm kỷ lục là series điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Chân dung doanh nghiệp làm nên thành công của series phim

Cảnh trong phim "Lật Mặt 7: Một Điều Ước"

Trước đó, Trấn Thành là đạo diễn Việt đầu tiên có doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng nhờ Bố già (427 tỷ đồng), Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng) và Mai (hơn 520 tỷ đồng).

Trong suốt 7 phần phim "Lật mặt", Công ty TNHH Lý Hải Production đều là nhà sản xuất. Được biết, đây là doanh nghiệp của vợ chồng Lý Hải. 

Chân dung doanh nghiệp làm nên thành công của series phim

Vợ chồng Lý Hải

Lý Hải Production được thành lập ngày 17/2/2014 và có địa chỉ trụ sở chính tại Đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM. Ngành nghề chính là hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình.

Người đại diện pháp luật kiêm giám đốc của Lý Hải Production là bà Trần Minh Hà (sinh năm 1985) - vợ của Lý Hải. Hiện tại, 2 vợ chồng Lý Hải, mỗi người đang sở hữu 50% cổ phần của Lý Hải Prodution.

Vốn điều lệ ban đầu của Lý Hải Production là 1,8 tỷ đồng, sau 2 lần tăng vốn điều lệ, đến tháng 11/2023, vốn điều lệ của Lý Hải Production đã tăng lên mức 50 tỷ đồng.

Ngoài ra, Lý Hải hiện còn góp 30 tỷ vào Công ty TNHH Lý Sơn - Lý Hải, nắm 30% cổ phần. Công ty này thành lập vào tháng 12/2014, có trụ sở chính tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Hoạt động chính của doanh nghiệp là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác.

Hiện Công ty TNHH Lý Sơn - Lý Hải do ông Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1964) làm Chủ tịch HĐTV, kiêm Giám đốc và người đại diện pháp luật.

Ngọc Điệp

Ngọc Điệp