Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng, Sở Xây dựng nói gì?

Phạm Thị Tâm

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết vẫn chưa nhận được thông báo từ Công ty Thành Đô, liên quan đến việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án Cocobay Đà Nẵng.

chu-dau-tu-cocobay-da-nang-don-phuong-cham-dut-hop-dong-voi-khach-hang-so-xay-dung-noi-gi-antt-1711020986.png
 

Mới đây, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô)- Chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (Cocobay Đà Nẵng), đã phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án.

Theo thông báo này, công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý 2 năm 2024.

Vì vậy, việc kéo dài các hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn. Sau khi công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán, khách hàng sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày từ ngày nhận được thông báo cũng như phối hợp để thanh lý hợp đồng mua bán.

Liên quan vấn đề này, ông Lê Văn Tuấn- Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho biết, đến thời điểm hiện tại sở chưa nhận được thông báo từ Công ty Thành Đô.

Theo ông Tuấn, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã có một số văn bản cho phép chủ đầu tư siêu dự án Cocobay được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với các khách hàng cá nhân.

Căn cứ theo Luật Kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư phải báo cáo kết quả thực hiện hàng quý. Đến nay Sở Xây dựng vẫn chưa nhận được báo cáo của chủ đầu tư.

Việc tranh chấp trong thực hiện hợp đồng mua bán là tranh chấp dân sự giữa các bên liên quan. Trường hợp có những nội dụng liên quan đến công tác quản lý nhà nước thì Sở Xây dựng sẽ tham gia .

Dự án Cocobay Đà Nẵng được khởi công vào tháng 6/2016 tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng; với tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng.

Dự án bao gồm 2 phân khu Q1 diện tích 300.797m2 và phân khu Q2 diện tích 212.529m2.

Theo Quyết định ngày 1/2/2019 của UBND TP.Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu quy hoạch số 1 (phân khu phía tây đường Trường Sa) thì các khối HH1, HH2, HH3, HH5 có 50% là căn hộ chung cư, 50% là căn hộ khách sạn (condotel), các khối HH4, HH6, HH7 là 3 khối căn hộ chung cư.

Năm 2022, chủ đầu tư có kiến nghị điều chỉnh các khu HH2, HH3, theo hình thức chuyển hẳn khu HH2 thành căn hộ chung cư và khu HH3 thành căn hộ khách sạn (condotel).

Sau đó, Sở Xây dựng đã hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục có liên quan. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục có liên quan.

Hiện, dự án đang rơi vào tình trạng "đắp chiếu"; một số hạng mục đang thi công dang dở thì bỏ hoang.

Mai Linh (t/h)