Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chủ hãng kem Tràng Tiền đặt kế hoạch lãi ròng năm 2023 tăng gấp đôi

Lê Đức Bình

Trong năm 2023, One Capital Hospitality- chủ sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất ở mức 148 tỷ đồng, gấp đôi so với thực hiện năm trước.

chu-hang-kem-trang-tien-dat-ke-hoach-loi-nhuan-tang-gap-doi-khong-tra-co-tuc-antt-1685953220.jpeg
CTCP One Capital Hospitality là chủ sở hữu của hãng Kem Tràng Tiền. Ảnh minh hoạ.

Mới đây, CTCP One Capital Hospitality (MCK: OCH, sàn HNX) đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023. Theo đó, công ty này đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2023 tăng 18% so với thực hiện cùng kỳ, đạt mức 1.196 tỷ đồng. Đồng thời, mục tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất cũng tăng gấp đôi so với mức thực hiện của năm trước, lên 148 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo OCH, tại lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm, công ty sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, phát triển thêm sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao trên thị trường mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhờ nguyên liệu tự nhiên, an toàn.

Với thương hiệu Kem Tràng Tiền, công ty triển khai các giải pháp ổn định lại sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm mùa hè, thủ tục thanh toán cũng thuận tiện hơn.

Với thương hiệu bánh Givral, OCH sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu bánh này ra phía Bắc tại Hà Nội; đảm bảo chất lượng bánh vượt trội cùng phân khúc giá với các đối thủ khác. Đồng thời, tại khu vực phía Nam Givral vẫn sẽ giữ vững vị trí top 3 thương hiệu bánh tươi, bánh sinh nhật; nghiên cứu thêm sản phẩm Kem Gelato cho ra mắt vào giữa năm 2023.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, dự kiến công suất phòng khách sạn Sunrise Nha Trang đạt 59,9% trong năm 2023, triển khai chính sách giá linh hoạt, quảng cáo sản phẩm, tái thiết lập mối quan hệ với đối tác. Khách sạn StarCity Nha Trang dự kiến đạt công suất phòng 57,8%.

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2023 của OCH ghi nhận doanh thu thuần tăng 37% so với quý I/2022, đạt mức 129,65 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán ở mức 92,6 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tăng gấp 2,5 lần lên 37 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính đạt 9,56 tỷ đồng, chi phí tài chính tăng 21% lên mức 4,2 tỷ đồng. Ngoài ra, chi phí bán hàng tăng hơn 4 tỷ so với thực hiện quý I/2022, lên 20,3 tỷ đồng; ngược lại, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm hơn 2 tỷ, ở mức 30 tỷ đồng.

Kết quả sau khi trừ hết các loại chi phí, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này âm hơn 15,1 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn cải thiện đáng kể so với mức âm 32,9 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân được đưa ra do năm nay dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, tình hình kinh tế dần ổn định, hệ thống cửa hàng thương mại và khách sạn hoạt động ổn định hơn. Theo đó sức tăng của doanh thu thuần mạnh hơn tốc độ tăng của chi phí và giá vốn góp phần khiến cho quý I/2023 giảm mức lỗ hơn so với cùng kỳ.

Bình Đức