Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang rời danh sách tỷ phú USD

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang đã rời nhóm tỷ phú USD theo danh sách xếp hạng tỷ phú của Forbes do đà giảm của cổ phiếu MSN gần đây.

chu-tich-masan-nguyen-dang-quang-roi-danh-sach-ty-phu-usd-antt-1-1698641248.PNG
Theo danh sách tỷ phú USD theo thời gian của Forbes, tính đến ngày 30/10, Việt Nam chỉ còn 5 cá nhân được liệt kê. Nguồn: Forbes

Ngày 30/10, Forbes đã không còn cập nhật tài sản theo thời gian thực của ông Nguyễn Đăng Quang- Chủ tịch Masan Group (MCK: MSN).

Điều này đồng nghĩa với việc, tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang không còn đạt được mức 1 tỷ USD trở lên. Vào đầu tuần trước, tài sản của ông Quang còn ở mức 1 tỷ USD. Cuối tháng 9/2023, con số này là 1,1 tỷ USD. 

Tài sản của ông Quang giảm trong bối cảnh cổ phiếu MSN giảm xuống đáy 2 năm, từ trên 140.000 đồng/cổ phiéu hồi cuối năm 2021 về mức 58.500 đồng/cổ phiếu (phiên sáng 30/10/2023).

Theo số liệu thống kê, ông Quang hiện chỉ nắm giữ 15 cổ phiếu MSN của Masan. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang đang gián tiếp nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu MSN thông qua CTCP Masan và Hoa Hướng Dương, tương đương gần 45% cổ phần Masan. Ông Quang cũng nắm giữ hơn 9,4 triệu cổ phiếu Techcombank (TCB). 

Ngoài ra, vợ ông Quang là bà Nguyễn Hoàng Yến đang nắm giữ hơn 42 triệu cổ phần MSN. 

Không chỉ ông Nguyễn Đăng Quang, tài sản ròng của các tỷ phú USD đình đám khác của Việt Nam cũng giảm mạnh.

Theo danh sách tỷ phú theo thời gian của Forbes, tính đến ngày 30/10, Việt Nam chỉ còn 5 cá nhân được liệt kê vào danh sách. Trong đó, đứng đầu là ông Phạm Nhật Vượng- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup với giá trị tài sản ròng là 4,3 tỷ USD, giảm 115 triệu USD so với ngày cập nhật trước đó. Ông Vượng xếp thứ 634 trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Tiếp sau đó là bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Chủ tịch HĐQT Vietjet Air với khối tài sản ròng trị giá 2,1 tỷ USD, giảm 15 triệu USD so với ngày 29/10, xếp hạng 1.384 trong danh sách.

Ba tỷ phú Việt Nam còn lại xuất hiện trong danh sách của Forbes là ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát (1,9 tỷ USD); ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Trường Hải (1,4 tỷ); ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank (1,2 tỷ USD).

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT