Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chủ tịch VinFast nói gì về số lượng xe tiêu thụ trong quý 1?

CafeLand

Trong quý 1/2024, VinFast đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ tịch VinFast nói gì về số lượng xe tiêu thụ trong quý 1?- Ảnh 1.

Mới đây, VinFast đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024. Theo đó, công ty này đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đã bàn giao 6.632 xe máy điện, giảm 73%.

Tổng doanh thu của VinFast đạt 7.264 tỷ đồng trong quý 1, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023. Sự tăng trưởng trên là kết quả của các chiến dịch mới được triển khai như phát triển hệ thống đại lý và sự đón nhận của khách hàng với các mẫu xe mới. Tuy nhiên, ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng. Khấu trừ các chi phí, doanh nghiệp này lỗ ròng 14.841 tỷ đồng trong quý đầu năm.

Trong một chia sẻ mới đây trên Reuters. bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT VinFast cho biết hơn một nửa số xe điện của doanh nghiệp này được bán cho GSM - hãng taxi riêng của nhà sảng lập VinFast Phạm Nhật Vượng. Ngoài ra Vinhomes - công ty bất động sản trong hệ sinh thái Vingroup cũng đóng góp vào 4% doanh số của hãng xe điện anh em, ước tính 700 chiếc.

Nói thêm với Reuters, Chủ tịch VinFast cũng cho biết:"Chúng tôi nhận thấy thị trường Mỹ có sự khởi sắc tốt trong quý đầu năm 2024". Vị nữ doanh nhân này cũng chia sẻ doanh số bán ô tô tại Mỹ chiếm hơn 10% tổng số xe được giao trong kỳ.

VinFast cho biết họ đang duy trì mục tiêu giao 100.000 chiếc xe điện vào năm 2024 bất chấp sự cạnh tranh gay gắt về giá và sự bất ổn kinh tế toàn cầu đang cản trở triển vọng doanh số bán ô tô. "VinFast coi sự bất ổn kinh tế và địa chính trị đang diễn ra trên toàn cầu là một thách thức ngắn hạn",  bà Thủy khẳng định.

Chủ tịch VinFast cũng nói thêm rằng các sản phẩm giá thấp hơn sẽ được bổ sung trong những quý tới nhắm đến tệp khách hàng rộng hơn kết hợp với mạng lưới đại lý đang phát triển và mở rộng thị trường. Điều này sẽ giúp hãng xe điện này phát triển nhanh hơn trong nửa cuối năm. 

Chia sẻ thêm việc vốn hóa của VinFast giảm mạnh kể từ khi niêm yết, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết lĩnh vực xe điện đã phải đối mặt với những khó khăn kể từ đầu năm, giá cổ phiếu VFS chỉ phản ánh phần nào câu chuyện ngành và nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi lượng cổ phiếu tự do tương đối nhỏ.  "Chúng tôi tin rằng về lâu dài, tiềm năng tăng trưởng và giá trị của VinFast sẽ được phản ánh đúng giá trị cổ phiếu", bà Thủy nói thêm.

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, VinFast đều cung cấp khuyến mại khi mua xe cho các khách hàng mua nhà ở Vinhomes. Trong năm 2023, Vinhomes cũng đưa ra chương trình tặng 1000 xe ô tô điện VinFast cho khách hàng đặt mua căn hộ và biệt thự tại các khu đô thị Vinhomes trên cả nước.

Theo đó, các khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ sẽ được tham gia bốc thăm và có cơ hội nhận xe VF 5 Plus. Các khách hàng mua biệt thự/sản phẩm thấp tầng dưới 20 tỷ đồng được tặng xe VF 8; mua biệt thự/ sản phẩm thấp tầng trên 20 tỷ đồng được tặng xe VF9.

Trọng Hiếu

Trọng Hiếu