Chứng khoán DSC chuẩn bị chuyển 'nhà' sang HoSE

Chứng khoán DSC thông qua nghị quyết về việc hủy đăng ký giao dịch trên hệ thống UPCoM sang niêm yết trên sàn HoSE.

CTCP Chứng khoán DSC (mã: DSC, sàn UPCoM) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu DSC từ hệ thống giao dịch UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Theo nghị quyết ngày 22/1, HĐQT DSC phê duyệt việc hủy đăng ký giao dịch cổ phiếu DSC tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và thực hiện niêm yết toàn bộ cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX).

DSC sẽ tiến hành chốt danh sách cổ đông để lập sổ đăng ký cổ đông tại VSDC, chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cũng như giải trình, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của HSX.

chung-khoan-dsc-chuan-bi-chuyen-nha-sang-hose-1706069564.jpg
Chứng khoán DSC đang chuẩn bị niêm yết trên sàn HoSE

Việc chuyển niêm yết sang sàn HoSE được cổ đông DSC thông qua tại đợt lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản vào quý III/2023. Trong năm qua, DSC đã tăng vốn điều lệ lên trên 2.000 tỷ đồng sau khi hoàn tất phát hành gần 4,9 triệu cổ phiếu ESOP và chào bán 99,96 triệu cổ phiếu ra công chúng.

Một vấn đề khác cũng được cổ đông DSC thông qua đó là tìm kiếm công khai nhà đầu tư chiến lược. Đối tượng được lựa chọn là các công ty lớn/định chế tài chính lớn/cá nhân trong nước và nước ngoài đảm bảo điều kiện đầu tư tại Việt Nam, theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, nhà đầu tư được lựa chọn phải có tiềm lực tài chính, có uy tín và danh tiếng quốc tế, có thể hỗ trợ DSC trong quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro, phát triển sản phẩm dịch vụ, áp dụng công nghệ hiện đại trong quản trị, điều hành và hoạt động kinh doanh; có kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động của Công ty.

Chứng khoán DSC tiền thân là CTCP Chứng khoán Đà Nẵng. Đến cuối năm 2020, doanh nghiệp này đổi chủ khi cổ đông lớn là CTCP Việt Nam Equity và CTCP Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng thoái vốn. Chủ mới của doanh nghiệp là nhóm cổ đông có nhiều liên hệ với Tập đoàn Thành Công (TC Group).

Tháng 3/2021, ĐHĐCĐ thường niên 2021 của Chứng khoán Đà Nẵng thông qua đổi tên công ty thành CTCP Chứng khoán DSC và chuyển trụ sở chính về tòa Thành Công Building (số 80 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội).

Về tình hình kinh doanh, lũy kế cả năm 2023, doanh thu của DSC đạt 438,4 tỷ đồng, cao gấp 2,6 lần so với thực hiện của năm 2022. Trong đó, hoạt động tự doanh và cho vay tiếp tục đóng góp lớn nhất vào doanh thu lần lượt là 148 tỷ đồng (tăng 229%) và 135 tỷ đồng (tăng 184%). Hoạt động môi giới dù tăng trưởng mạnh nhất đạt 103,9 tỷ đồng doanh thu, cao gấp 4 lần năm 2022 nhưng chỉ đem về lợi nhuận không đáng kể khi chi phí nghiệp vụ môi giới tăng 226% lên 103 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cả năm 2023 tăng 256% so với cùng kỳ lên 120 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT