Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

CII tiếp tục họp ĐHĐCĐ bất thành, dự định quay số giải thưởng hàng trăm triệu để thu hút cổ đông

Vũ Ngọc Quỳnh

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CII tổ chức bất thành do chỉ có 134 cổ đông đại diện cho 117 triệu cổ phiếu, chiếm 37% số cổ phiếu có quyền biểu quyết tham dự

cii-tiep-tuc-hop-dhdcd-bat-thanh-du-dinh-quay-so-giai-thuong-hang-tram-trieu-de-thu-hut-co-dong-antt-1713948074.jpg
CII tiếp tục họp ĐHĐCĐ bất thành. Ảnh minh hoạ.

Ngày 24/4, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (MCK: CII) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tuy nhiên, đến thời điểm gần 9h, chỉ có 134 cổ đông đại diện cho 117 triệu cổ phiếu, chiếm 37% số cổ phiếu có quyền biểu quyết tham dự. Do vậy, cuộc họp ĐHĐCĐ lần 1 tổ chức bất thành bởi không đủ tỷ lệ 51% cổ phiếu có quyền biểu quyết tham dự.

Trước đó vào năm 2023, CII có sử dụng chiêu tặng tiền nhưng cũng không hấp dẫn được cổ đông tham dự khi tổ chức họp ĐHĐCĐ 2 lần đều bất thành, lần 1 tỷ lệ tham dự là 23% và lần 2 là 31%.

Ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc CII cho biết, nguyên nhân CII nhiều lần tổ chức đại hội bất thành là vì thời gian chốt danh sách cổ đông tới ngày tổ chức đại hội khá dài, thời gian đó nhiều nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu tại ngày chốt nhưng chốt lời/hoặc cắt lỗ sau đó. Cho nên dẫn tới mức độ quan tâm đến ngày đại hội cổ đông giảm theo, họ không muốn tới.

Ông Bình cho biết, đang có ý tưởng tổ chức quay số trúng thưởng tại ngày tổ chức đại hội với giá trị giải thưởng lớn, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng để thu hút cổ đông đến tham dự. Phương án này sẽ được trình HĐQT thông qua.

Năm 2024, CII đặt kế hoạch tổng doanh thu 4.194 tỷ đồng, giảm 11,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) kỳ vọng 430 tỷ đồng, tăng 9,7% so với thực hiện năm ngoái.

Về định hướng kinh doanh, đối với lĩnh vực hạ tầng cầu đường, CII cho biết kế hoạch doanh thu từ thu phí cho năm 2024 dự kiến 2.441 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu tăng chủ yếu do tăng giá vé thu phí của dự án mở rộng Quốc lộ 1 tỉnh Ninh Thuận và Cầu Cổ Chiên; hợp nhất doanh thu của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận từ đầu năm.

Bên cạnh đó, CII sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu các dự án hạ tầng giao thông mới, đặc biệt trong bối cảnh Nghị quyết 98 được ban hành giúp tạo cơ chế đặc thù cho riêng các dự án PPP tại TPHCM.

Còn với mảng bất động sản, Công ty sẽ tiếp tục kinh doanh, cho thuê văn phòng và diện tích thương mại tại các dự án đã hoàn thành và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ pháp lý đối với các dự án đang trong quá trình đầu tư.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, mức cổ tức tiền mặt năm 2023 là 16% và cổ tức tiền mặt năm 2024 tiếp tục là 16%.

Chia sẻ về kế hoạch đầu tư của CII hiện tại, ông Bình cho biết Công ty đang trong quá trình thương lượng mua lại 100% một dự án BOT với mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ, dự kiến sẽ thương lượng xong vào nửa cuối tháng 5/2024.

Bên cạnh đó, CII cũng đang nghiên cứu đầu tư một doanh nghiệp cùng ngành nghề, trực thuộc Tasco, đang có tiền năng cực kỳ lớn, tuy nhiên hiện chưa thể công bố tên. Khoản đầu tư này dự kiến sẽ chốt deal vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2024, mức đầu tư của CII cho có thể đạt mức ngàn tỷ do doanh nghiệp này có thị trường lớn và có thể là 1 kỳ lân của Việt Nam.