Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Coteccons miễn nhiệm cùng lúc 2 Phó Tổng Giám đốc, tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 10

Hà Thị Lưu Luyến

Coteccons thông báo miễn nhiệm cùng lúc 2 Phó Tổng Giám đốc là ông Christopher Senekki và bà Phạm Thị Bích Ngọc. Công ty cũng thông báo tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 10 tới.

HĐQT CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD, sàn HoSE) vừa thông qua việc phân công lại nhiệm vụ mới đối với các nhân sự cấp cao đồng thời miễn nhiệm cùng lúc 2 Phó Tổng Giám đốc.

Cụ thể, ngày 25/08, Coteccons công bố thông tin bất thường về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc của ông Christopher Senekki và bà Phạm Thị Bích Ngọc từ ngày 25/08/2023.

Coteccons cho biết việc miễn nhiệm này nhằm phù hợp với định hướng chiến lược của Công ty.

Sau khi không còn là Phó Tổng Giám đốc của CTD, ông Christopher Senekki được phân công đảm nhận nhiệm vụ mới là nghiên cứu mở rộng kinh doanh của Coteccons và các công ty con ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, ông Christopher Senekki cũng được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Công ty TNHH Covestcons (Công ty con của CTD).

Ông Christopher Senekki được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Coteccons từ tháng 4/2021. Ông có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, nổi bật với nhiều dự án quốc tế và trong nước như khu dầu khí Qatar, cảng, bến du thuyền và sân bay quốc tế Cyprus (Síp), Porsche Autohaus (HCM), khách sạn Hilton Saigon…

coteccons-mien-nhiem-cung-luc-2-pho-tong-giam-doc-to-chuc-dhdcd-vao-thang-10-1693208275.png
Ban Tổng Giám đốc Coteccons có 5 thành viên trước quyết định miễn nhiệm nhân sự. Nguồn: CTD

Trong khi đó, bà Ngọc được phân công đảm nhận nhiệm vụ mới là cố vấn chuyên môn cho các Tiểu ban trực thuộc HĐQT và Chủ tịch HĐQT tại CTD.

Bà Ngọc tham gia Coteccons từ tháng 5/2021 với vai trò Cố vấn cấp cao HĐQT và có 24 năm kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp như Techcombank, Masan, Prudential, MGM Grand Hồ Tràm, Bayer và Vietnam Airlines.

Như vậy, với việc miễn nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc, Ban Tổng Giám đốc Coteccons chỉ còn 3 thành viên gồm ông Võ Hoàng Lâm - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, cùng 2 Phó Tổng Giám đốc là ông Phạm Quân Lực và ông Nguyễn Ngọc Lân.

Mới đây, Coteccons cũng thông báo ngày 17/10/2023 sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2023. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông là ngày 14/9.

6 tháng đầu năm 2023, Coteccons đạt doanh thu thuần 6.748 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 52 tỷ đồng. 

Hà Ly (t/h)