Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đàm Vĩnh Hưng có gì khi lấn sân sang kinh doanh: Sở hữu hàng chục cửa hàng hải sản, lập công ty giải trí đến kinh doanh bánh trung thu

Hà Thị Lưu Luyến

Ngoài con đường ca hát, Đàm Vĩnh Hưng còn được biết đến là ông chủ của hàng chục cửa hàng hải sản Vua Biển, công ty giải trí, lập chợ thời trang, kinh doanh bánh trung thu...

Hàng chục cửa hàng hải sản Vua Biển

Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng quê gốc ở Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Anh là giọng ca nổi tiếng từ những năm đầu thập niên 2000 và sau 20 năm hoạt động nghệ thuật vẫn duy trì được sức hút.

Thừa hưởng truyền thống từ gia đình, Mr Đàm tập tành kinh doanh từ trước khi bước vào con đường ca hát. Đến nay, nam ca sĩ cũng có thu nhập ổn định từ hoạt động kinh doanh. Anh nổi tiếng với chuỗi cửa hàng kinh doanh hải sản thương hiệu “Vua biển” đã có mặt 10 năm trên thị trường.

dam-vinh-hung-co-gi-khi-lan-san-sang-kinh-doanh-2-1715144006.jpg
Hệ thống hải sản Vua Biển là thành công nhất trong sự nghiệp kinh doanh của Đàm Vĩnh Hưng

Từ một vài cửa hàng đầu tiên đến nay, Đàm Vĩnh Hưng đã xây dựng được hàng chục cửa hàng từ Bắc vào Nam. Nam ca sĩ cho biết, gia đình anh vốn nhiều năm kinh doanh trong ngành này nhưng chủ yếu là xuất khẩu hải sản sang nước ngoài. Còn anh sẽ tập trung theo hướng phân phối trong nước.

Được biết, Công ty TNHH Vua Biển - Đàm Vĩnh Hưng thành lập tháng 9/2013. Dù đứng tên thương hiệu nhưng Đàm Vĩnh Hưng không trực tiếp điều hành hay đứng tên doanh nghiệp. Giám đốc Vua Biển là bà Hoàng Hải Yến (sinh năm 1969).

Đàm Vĩnh Hưng chỉ đứng tên đại diện Chi nhánh Công ty TNHH Vua Biển - Đàm Vĩnh Hưng tại Đà Nẵng.

Lập công ty giải trí, kinh doanh chợ sỉ thời trang

Ngoài kinh doanh hải sản, Đàm Vĩnh Hưng còn bỏ vốn đầu tư công ty giải trí mang tên Công ty TNHH Giải trí Tiếng hát Việt (Công ty Tiếng hát Việt).

Công ty Tiếng hát Việt được thành lập vào tháng 9/2015, có trụ sở tại AA14 Thất Sơn, phường 15, quận 10, TP.HCM; do bà Lương Minh Hồng làm Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật.

Ban đầu, doanh nghiệp có vốn điều lệ 2 tỷ đồng, với 3 cổ đông sáng lập gồm: ông Huỳnh Minh Hưng góp 1,5 tỷ đồng, nắm giữ 75% vốn điều lệ, 2 cổ đông còn lại là bà Lương Minh Hồng và ông Nguyễn Hồng Phúc cùng góp 250 triệu đồng, tương ứng mỗi người sở hữu 12,5% cổ phần công ty.

Tới tháng 9/2019, Công ty Tiếng hát Việt tăng vốn điều lệ lên 5 tỷ đồng, tỷ lệ vốn góp của 3 cổ đông không thay đổi. Được biết, việc thành lập Công ty Tiếng hát Việt nhằm phục vụ cho công tác tổ chức các liveshow của Đàm Vĩnh Hưng.

Hồi tháng 8/2015, Đàm Vĩnh Hưng khai trương Trung tâm thương mại chợ sỉ Tân An Đông. Trung tâm có quy mô 800 ki ốt, với đầy đủ các mặt hàng về thời trang từ quần áo, giày dép cho đến các phụ kiện làm đẹp dành cho những người có thu nhập trung bình tại quận 5, TP HCM. Mỗi ki ốt rộng tầm 4-12m2, được cho thuê với giá từ 45 triệu đồng cho 6 tháng, trở lên.

dam-vinh-hung-co-gi-khi-lan-san-sang-kinh-doanh-3-1715144006.jpg
Chợ sỉ Tân An Đông được Đàm Vĩnh Hưng ấp ủ từ lâu

Nam ca sĩ từng tiết lộ, dự án này anh đã ấp ủ gần cả năm trời trước khi triển khai, tổng kinh phí của dự án lên đến 70 tỷ đồng, trong đó anh là chủ đầu tư, đồng thời có sự hợp tác của một số người bạn thân. Tuy nhiên, sau đó 1 năm, Đàm Vĩnh Hưng đã sang nhượng lại Hùng Vương Square (tên gọi mới của chợ sỉ Tân An Đông) cho đối tác khác.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng còn được biết đến là một trong ba thành viên góp vốn để thành lập Công ty TNHH Nhà hàng Club 39 (Nhà hàng Club 39). Đây là nơi kinh doanh các hoạt động giải trí, sáng tác, phòng trà ca nhạc... với hơn 100 nhân viên.

Đầu năm 2016, Nhà hàng Club 39 đã vướng tranh chấp về việc cho thuê mặt bằng với Ban quản lý Tòa nhà Kumho Asiana Plaza.

Tháng 11/2019, Nhà hàng Club 39 có sự thay đổi về nhân sự khi ông Lương Thanh Tường thay bà Nguyễn Thu Hiền làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật. Đồng thời, công ty cũng thay đổi đăng ký trụ sở kinh doanh từ Tòa nhà Kumho Asiana Plaza Saigon (39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) sang 85 Pasteur, phường Bến Nghé.

Đến tháng 9/2021, doanh nghiệp này đổi tên thành Công ty TNHH Đầu tư san lấp 196 VN, do bà Nguyễn Thị Hợi làm Giám đốc, đại diện pháp luật. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng không xuất hiện trong danh sách cổ đông, thay vào đó là Công ty TNHH Một thành viên Vườn Đại Dương và bà Quách Kim Huệ.

Phòng trà MTV

Năm 2016, Đàm Vĩnh Hưng tiếp quản Công ty TNHH M.T.V dưới danh nghĩa Tổng Giám đốc từ ông Văn Công Hiền. Sau tái cơ cấu, công ty có vốn điều lệ 9 tỷ đồng. Trong đó, nam ca sĩ sở hữu 90% cổ phần, tương đương số vốn góp 8,1 tỷ đồng. Cổ đông còn lại là Trần Vi Mỹ góp 900 triệu đồng.

Công ty TNHH M.T.V có với ngành nghề đăng ký chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động và địa chỉ đăng kí ở 65 Võ Văn Tần, TP.HCM. Đầu năm 2016, trên fanpage có tích xanh của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có thông báo đã chính thức tiếp quản phòng trà MTV ở cùng địa chỉ.

Từ lâu, phòng trà MTV không còn hoạt động trên facebook. Đồng thời, Công ty TNHH M.T.V hiện không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Kinh doanh cháo, bánh trung thu

Năm 2009, Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ bản thân đang là cổ đông của chuỗi cháo dinh dưỡng Cây Thị. Vào thời điểm đó, thương hiệu cháo Cây Thị thuộc sở hữu của CTCP Thương mại sản xuất Song Kim, trong đó, nam ca sĩ sở hữu 30% cổ phần.

Tuy nhiên, trong giai đoạn Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang là cổ đông của chuỗi, thương hiệu Cây Thị lại vướng phải những lùm xùm liên quan đến pháp lý.

Từ năm 2020 trở lại đây, Đàm Vĩnh Hưng chuyển hướng kinh doanh bánh trung thu. Nam ca sĩ cho biết, bánh trung thu của anh có điểm đặc biệt là có đến 3 trứng nên khối lượng bánh lớn hơn nhiều thương hiệu bánh khác trên thị trường.

dam-vinh-hung-co-gi-khi-lan-san-sang-kinh-doanh-1715144006.jpg
Thương hiệu bánh trung thu Mr Đàm

Bánh cũng có nhiều loại nhân như thập cẩm, nhân dừa và khoai môn. Bên cạnh đó, bánh trung thu Phượng Hoàng có mẫu bánh chay dành cho những người ăn kiêng, thích ăn chay hay bị bệnh tiểu đường.

Hộp bánh trung thu thương hiệu Mr. Đàm có màu trắng và ép kim vàng óng ánh. Các hộp nhỏ đựng bánh bên trong là những bức tranh đầy màu sắc với các hình ảnh, hoạ tiết dân gian để gợi nhắc nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Giá hộp bánh dao động từ 499.000 đồng - 999.000 đồng.

Hà Ly