Danh tính liên danh duy nhất đáp ứng kỹ thuật gói thầu 4.6 sân bay Long Thành

Liên danh gồm Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC - TCT Xây dựng Trường Sơn - Vinaconex - Cienco4... là nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và đi tiếp vào vòng mở hồ sơ đề xuất tài chính cho gói thầu 4.6 sân bay Long Thành.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) mới đây đã thông báo nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật cho gói thầu số 4.6 “ Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và lập thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình khác ” của Dự án thành phần 3 – Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.

Nhà thầu duy nhất đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật là liên danh Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC – TCT Xây dựng Trường Sơn – Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) – CTCP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam – CTCP Tập đoàn Cienco4 – CTCP Xây dựng công trình hàng không Sáu Bốn Bảy.

soi-lai-lich-lien-danh-duy-nhat-dap-ung-ky-thuat-goi-thau-so-4-6-san-bay-long-thanh-1691211965.jpeg
Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Trong đó, 2 doanh nghiệp trên sàn chứng khoán là Vinaconex (mã chứng khoán VCG, HOSE) và Cienco 4 (mã chứng khoán C4G, UPcom). Vinaconex là cái tên quen thuộc bởi doanh nghiệp này nằm trong Vietur – liên danh được ACV công bố đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật của gói thầu 5.10 trị giá 35.200 tỷ đồng “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” cũng nằm trong dự án thành phần 3 thuộc đại dự án sân bay Long Thành.

Còn C4G được thành lập năm 1962 với tiền thân là Cục công trình I - Bộ Giao thông vận tải. Hoạt động kinh doanh chính là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông; xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng, thủy lợi. Dự án nổi bật nhất mà Công ty đang thực hiện là Gói thầu số 2-XL thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết – Dầu Giây với tổng mức đầu tư 1,911 tỷ đồng.

Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng không ACC thành lập vào năm 1990, thuộc Quân chủng phòng không - không quân là doanh nghiệp Kinh tế - Quốc phòng, có nhiệm vụ chủ yếu là xây dựng các công trình quốc phòng, công trình hàng không, giao thông vận tải, công trình công nghiệp, dân dụng…

Đây là doanh nghiệp đầu tiên áp dụng công nghệ sản xuất và thi công bê tông nhựa nóng polime đáp ứng cho khai thác các loại máy bay hiện đại có tải trọng lớn và các công trình giao thông đặc biệt. Công ty đã thi công tại một số cảng hàng không quốc tế ở Việt Nam như Phú Quốc, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi và một số công trình quan trọng khác.

ACC trong cả vai trò độc lập và liên doanh, là nhà thầu thi công nhiều dự án bậc nhất của ACV.

TCT Xây dựng Trường Sơn còn gọi là Binh đoàn 12, thuộc Bộ Quốc phòng. Tổng kết 6 tháng đầu năm 2023 mới đây cho biết giá trị sản xuất toàn Binh đoàn tăng 72,4%, giá trị nghiệm thu tăng 74,3%, giá trị thanh toán tăng 66,8%.

Binh đoàn đã trúng thầu và được chỉ định thầu nhiều dự án có giá trị lớn, đủ việc làm cho năm 2023, các năm tiếp theo và gối đầu đến năm 2027. Đây là những con số kỷ lục từ trước đến nay. Đối với các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, Binh đoàn 12 là nhà thầu quân đội tham gia thi công với khối lượng lớn nhất, tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng.

CTCP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam (Vinadic) - Thành viên Tập đoàn AMACCAO (AMACCAO Group) là đơn vị đã tham gia thi công xây dựng nhiều án lớn có tính chất tương tự như sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sân bay quân sự tỉnh Lai Châu.

Đơn vị này cũng tham gia các dự án trọng điểm trên cả nước như Hầm và Nhà ga đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội, Tòa nhà Vietinbank Tower, Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, Nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công…

CTCP Xây dựng công trình hàng không Sáu Bốn Bảy là thành viên của Tổng Công Ty Xây Dựng Công Trình Giao Thông 6 - Công Ty Cổ Phần (Cienco 6 - một trong những Tổng công ty 90 của nhà nước, chuyên ngành xây dựng công trình giao thông trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải).

Buổi mở Hồ sơ đề xuất tài chính sẽ diễn ra vào ngày 7/8/2023.

Gói thầu 4.6 có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án thành phần 3 của đại công trình sân bay Long Thành, sau gói 5.10 trị giá 35.200 tỷ.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT