Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đầu tư Sao Thái Dương (SJF): Thành viên HĐQT và BKS không được trả lương do lợi nhuận năm 2023 không đạt chỉ tiêu

Vũ Ngọc Quỳnh

Năm 2023, SJF lỗ sau thuế tới 326 tỷ đồng. Do lợi nhuận của Công ty không đạt chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra, cổ đông công ty đã thông qua phương án không chi trả thù lao cho Thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2023.

dau-tu-sao-thai-duong-sjf-thanh-vien-hdqt-va-bks-khong-duoc-tra-luong-do-loi-nhuan-nam-2023-khong-dat-chi-tieu-antt-1719908567.jpg
 

CTCP Đầu tư Sao Thái Dương (MCK: SJF) mới tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 thành công và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Năm 2024, SJF đặt mục tiêu doanh thu thuần 150 tỷ đồng và lãi sau thuế 10 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2023 SJF đem về 110 tỷ đồng doanh thu, tuy nhiên doanh nghiệp này lỗ sau thuế lên đến 326 tỷ đồng.

Đáng chú ý, căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, do hoạt động sản xuất kinh doanh và lợi nhuận của Công ty không đạt chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra, cổ đông công ty đã thông qua phương án không chi trả thù lao cho Thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2023.

Bước sang năm 2024, dự kiến thù lao HĐQT là 5 triệu đồng/người/tháng; thù lao BKS 2 triệu đồng/người/tháng.

Trường hợp Công ty không hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2024 thì thù lao Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát sẽ được hưởng 50% so với mức thù lao đề nghị như trên.

Giải thích về nguyên nhân thua lỗ nặng nề trong năm 2023, lãnh đạo SJF chia sẻ công ty thua lỗ lớn do nhiều lý do, chủ yếu do nhu cầu sản phẩm của Công ty giảm đột ngột dẫn đến nhà máy BWG Mai Châu phải dừng hoạt động 6 tháng để chuyển sang hoàn thiện nhà máy, sắp xếp lại dây truyền thiết bị để chuẩn bị cho một giai đoạn mới với sản phẩm mới nghiên cứu thành công.

Tiếp nữa là một số khoản đầu tư vào Công ty liên kết không hiệu quả và bị xem xét là rủi ro và yêu cầu phải trích lập dự phòng. Khoản hàng tồn kho lớn trong bối cảnh Công ty BWG dừng hoạt động cũng phải trích lập dự phòng cũng là nguyên nhân quan trọng.

Nói về triển vọng năm 2024, lãnh đạo SJF chia sẻ công ty đã thành công chốt được đơn hàng lớn với sản phẩm mới phát triển thành công là tấm lót đường tre mới. Đây là dòng tấm lót đường có độ dày gấp đôi loại cũ và rất phù hợp với các công trình sử dụng trong môi trường cát, lún trong ngành năng lượng sạch, điện gió...Do vậy hiện nay nhu cầu về sản phẩm này rất lớn và công ty đang cùng đối tác từng bước đưa nhà máy trở lại hoạt động đủ công suất và hướng đến đầu tư tăng công suất. Do vậy nửa cuối năm 2024 sẽbắt đầu khởi sắc và Công ty có thể có kết quả kinh doanh tốt hơn và có cơ sở để hoàn thành kế hoạch năm 2024.

Xét về hoạt động kinh doanh, kết thúc quý I/2024, SJF ghi nhận doanh thu đạt 16,2 tỷ đồng và lỗ sau thuế 3,6 tỷ đồng. Với kết quả này, SJF còn cách rất xa kế hoạch năm.

Hà Anh