ĐHĐCĐ SSI: Kế hoạch doanh thu đạt 9.695 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.252 tỷ đồng

Chiều ngày 18/4, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025.

ĐHĐCĐ SSI: Kế hoạch doanh thu đạt 9.695 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.252 tỷ đồng- Ảnh 1.

Báo cáo tại Đại hội, lãnh đạo CTCP Chứng khoán SSI cho biết kết thúc năm 2024, tổng tài sản SSI đạt mức 73.507 tỷ VNĐ, vốn chủ sở hữu đạt 26.827 tỷ VNĐ, tăng lần lượt tăng 6% và 15% so với năm 2023. Quy mô Tổng tài sản và Vốn chủ sở hữu giữ vững vị trí số 1 trong ngành Chứng khoán.

Tổng doanh thu đạt 8.711 tỷ VNĐ, tăng 19,6% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.544 tỷ VNĐ, tăng 24%. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng trưởng tương ứng, đạt 2.845 tỷ VNĐ. Công ty kiên định với chiến lược phân bổ tài sản đầu tư vào các tài sàn an toàn, có tính thanh khoản cao. Đây không chỉ là bộ đệm vốn vững chắc, mà còn tạo ra nguồn doanh thu ổn định, bền vững cho SSI. Các mảng kinh doanh chính đem lại kết quả tích cực bao gồm Dịch vụ chứng khoán, Đầu tư, Nguồn vốn và Kinh doanh tài chính và Quản lý quỹ. Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư vẫn gặp nhiều thử thách do bối cảnh thị trường và nhu cầu huy động vốn của doanh nghiệp trong nền kinh tế chưa cao.

Giai đoạn 2025 – 2030, SSI đặt mục tiêu giữ vững vị thế là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, mở rộng quy mô hoạt động từ một CTCK dẫn đầu thị trường sang một tập đoàn tài chính đa năng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính hiện đại. SSI tập trung vào 5 trụ cột chiến lược: (1) Mở rộng hệ sinh thái tài chính – Phát triển các sản phẩm và dịch vụ đa dạng. (2) Tăng cường đầu tư công nghệ và chuyển đổi số – Xây dựng nền tảng tài chính số hiện đại. (3) Củng cố năng lực tài chính và quản trị rủi ro – Nâng cao năng lực vốn, mở rộng danh mục đầu tư. (4) Thúc đẩy phát triển bền vững (ESG) – Hướng tới mô hình tài chính xanh, trách nhiệm xã hội. (5) Mở rộng hợp tác quốc tế và thu hút vốn ngoại – Định vị SSI trên bản đồ tài chính khu vực.

ĐHĐCĐ SSI: Kế hoạch doanh thu đạt 9.695 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.252 tỷ đồng- Ảnh 2.

Về kế hoạch kinh doanh, HĐQT và Ban Lãnh đạo Công ty đã xây dựng và trình Đại hội đồng Cổ đông xem xét, nhất trí thông qua kế hoạch năm 2025 với chỉ tiêu đặt mục tiêu doanh thu đạt 9.695 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.252 tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 20% so với kết quả thực hiện năm 2024. Kế hoạch này dựa trên kịch bản chỉ số VN-Index dao động trong khoảng 1.450 – 1.500 điểm, với thanh khoản trung bình 19.500 tỷ đồng/phiên.

Theo đó, chiến lược hoạt động cho từng mảng kinh doanh được cụ thể hóa như sau:

Đối với Dịch vụ Chứng khoán – Khối Bán lẻ: Đặt mục tiêu mở rộng thị phần lên mức 7,69% - tăng trưởng 15% so với năm 2024; Dư nợ margin bình quân dự kiến đạt 19.909 tỷ đồng - tăng 16%; Tốc độ tăng trưởng tài khoản mở mới so với năm trước đạt 15%.

Công ty tiếp tục tập trung nguồn lực vào kinh doanh trực tuyến (Digital Sales) với ba mục tiêu lớn gồm (1) Thu hút ít nhất 50.000 khách hàng mới hoàn toàn qua kênh digital, (2) Duy trì tăng trưởng thị phần bình quân trên 50% và (3) tối ưu hóa hành trình trải nghiệm khách hàng trên kênh trực tuyến.

Đối với Dịch vụ Chứng khoán – Khối Khách hàng Tổ chức: Tập trung vào việc củng cố vị thế dẫn đầu trên TTCK Việt Nam, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa giao dịch và danh mục đầu tư.

Đối với Khối Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư: Đặt mục tiêu đạt doanh thu 105,9 tỷ VNĐ, tương ứng với mức tăng trưởng 14% so với năm 2024, tập trung vào việc phát triển mạnh các mảng dịch vụ cốt lõi.

Đối với Nguồn vốn và Kinh doanh tài chính: Đặt ra hai mục tiêu trọng tâm: tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường tài chính và tiền tệ, đồng thời mở rộng và tối ưu hóa danh mục đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Khối hướng đến mức tăng trưởng 10% so với năm 2024.

Đối với Bộ phận Đầu tư tiếp tục chiến lược phân tích cơ bản trong việc lựa chọn Ngành, Cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt, định giá hợp lý. Cải tiến việc xây dựng kịch bản thị trường dựa trên phân tích định lượng để đưa ra tỷ trọng hợp lý cho từng giai đoạn, tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư.

Chiến lược hoạt động của các Công ty con cũng được hiện thực hóa cụ thể:

Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) đặt mục tiêu tăng trưởng quy mô tài sản của khách hàng bền vững, hướng tới trở thành công ty quản lý quỹ lớn nhất trên thị trường Việt Nam. Phát triển kênh phân phối cả ở thị trường trong nước và quốc tế, trong đó việc phát triển kênh khách hàng cá nhân tại Việt Nam được đẩy mạnh với mục tiêu tăng trưởng tối thiểu 15%. Tiếp tục phát triển các sản phẩm đầu tư mới, tập trung vào các quỹ và cấu trúc đầu tư thuộc mảng quỹ đầu tư tư nhân (Private Equity), các sản phẩm tài chính khác phù hợp với nhu cầu của NĐT.

Công ty Cổ phần Công nghệ số SSI (SSI Digital) đặt mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tài sản số, fintech và blockchain tại Việt Nam. Năm 2025, công ty đặt kế hoạch rót vốn cho khoảng 10 dự án tại thị trường Việt Nam về lĩnh vực Blockchain và AI với số vốn giải ngân tối thiểu 10 triệu USD, mở rộng quy mô hoạt động và tiếp tục xây dựng quan hệ chiến lược với các đối tác quốc tế lớn.

Với chiến lược hành động thống nhất xuyên suốt giữa các Khối/Bộ phận cùng mục tiêu phát triển cụ thể, kết thúc Quý 1.2025, SSI ước hợp nhất Quý 1 doanh thu đạt 2.186 tỷ đồng và LNTT đạt 1,035 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 22,5% và 24,3% kế hoạch trình Đại hội đồng cổ đông 2025 thông qua.

Hà My

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT