Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Doanh nghiệp bất động sản liên quan đến đại gia Nguyễn Cao Trí rời sàn chứng khoán

Phạm Thị Tâm

Kể từ ngày 10/7, cổ phiếu KHA của Đầu tư Dịch vụ Khánh Hội- doanh nghiệp nơi đại gia Nguyễn Cao Trí là thành viên HĐQT, chính thức bị hủy đăng ký lưu ký.

doanh-nghiep-bat-dong-san-lien-quan-den-dai-gia-nguyen-cao-tri-roi-san-chung-khoan-antt-1688699266.PNG
Mã chứng khoán KHA hủy đăng ký giao dịch vì CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội hủy tư cách công ty đại chúng.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa có thông báo về việc hủy đăng ký chứng khoán của CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex, MCK: KHA).

Lý do hủy đăng ký giao dịch là vì CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội hủy tư cách công ty đại chúng. Theo đó, 14,12 triệu cổ phiếu KHA bị hủy đăng ký giao dịch. Giá trị cổ phiếu hủy đăng ký giao dịch theo mệnh giá là 141,2 tỷ đồng.

Trước đó, VSD thực hiện chốt danh sách người sở hữu chứng khoán KHA để hủy đăng ký ngày 4/7. Đơn vị này đề nghị các thành viên lưu ký phối hợp với VSD thực hiện các công việc như: ngừng cung cấp dịch vụ lưu ký, rút và chuyển quyền sở hữu chứng khoán KHA; thông báo cho nhà đầu tư về việc hủy đăng ký...

Ngày hiệu lực hủy đăng ký là 10/7.

Được biết, CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội đã hủy đăng ký giao dịch trên sàn UpCoM từ ngày 14/6. Trước khi rời sàn, KHA có giá 8.500 đồng/cổ phiếu và thanh khoản thấp.

CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội là doanh nghiệp bất động sản sở hữu nhiều dự án bất động sản tại khu vực quận 4 (TP.HCM) như Chung cư Khahomex 1, 2, 3 và các trung tâm hội nghị tiệc cưới khác.

Theo đăng ký thay đổi hồi tháng 5/2020, ông Nguyễn Cao Trí giữ chức Chủ tịch HĐQT tại doanh nghiệp này. Đến tháng 11/2022, bà Ngô Thị Liên Kiều thay ông Trí ngồi "ghế nóng" Khahomex. Tuy nhiên, ông chủ "hệ sinh thái" Capella Holdings vẫn là thành viên HĐQT tại Khánh Hội.

Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022, doanh nghiệp bất động sản có liên quan đến doanh nhân Nguyễn Cao Trí báo doanh thu thuần hơn 43,2 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ở mức 40,9 tỷ đồng; lần lượt tăng 15% và 68,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 4/7, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh, đề nghị ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của doanh nhân Nguyễn Cao Trí.

Theo Sở Tư pháp Lâm Đồng, ông Nguyễn Cao Trí được xác định có liên quan đến vụ án đang được Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) điều tra. Vụ án này này đã được Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an khởi tố vào ngày 14/10/2022, bổ sung quyết định khởi tố vụ án vào ngày 15/01/2023.

Để thực hiện công tác phối hợp, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn không thực hiện việc công chứng các hợp đồng giao dịch mua, bán, chuyển nhượng, tặng, cho… đối với tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí cho tới khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Bạch Hiền (t/h)