Doanh nghiệp của siêu mẫu Xuân Lan giải thể

Sau khi rời sàn diễn, Xuân Lan gây bất ngờ khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khi đứng tên loạt doanh nghiệp hoạt động trong các mảng truyền thông, nghệ thuật.

doanh-nghiep-cua-sieu-mau-xuan-lan-giai-the-antt-1684486764.PNG
Siêu mẫu Xuân Lan đứng tên loạt doanh nghiệp hoạt động trong các mảng truyền thông, nghệ thuật.

Là siêu mẫu nổi đình nổi đám nhất của thế hệ người mẫu trước đây, Xuân Lan được nhiều người ưu ái gọi với biệt danh “Kate Moss của Việt Nam”, “người mẫu nhất trong tất cả những người mẫu”.

Sau khi rời xa sàn diễn thời trang để tập trung cho những bước đi mới trong sự nghiệp và cả cuộc sống riêng, Xuân Lan gây bất ngờ khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khi đứng tên loạt doanh nghiệp hoạt động trong các mảng truyền thông, nghệ thuật.

Trong số các doanh nghiệp nói trên phải kể đến Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Lalabeauty (địa chỉ trụ sở chính: 39F Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM).

Theo tìm hiểu của PV, doanh nghiệp của siêu mẫu này đã có thông báo về việc giải thể doanh nghiệp do hoạt động không hiệu quả.

Được biết, Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Lalabeauty được thành lập vào tháng 4/2019, do Xuân Lan làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh. Vốn điều lệ ban đầu là 2 tỷ đồng, trong đó, Xuân Lan góp 1,5 tỷ đồng, tương ứng 75% vốn công ty. Cổ đông còn lại nắm giữ 25% vốn là bà Nguyễn Thị Kim Thoa.

Đến tháng 6/2021, cổ đông doanh nghiệp có sự thay đổi khi ông Nguyễn Ngọc Lâm thay thế bà Kim Thoa sở hữu 25% vốn của Lalabeauty.

Theo một số nguồn tin, ông Nguyễn Ngọc Lâm là chồng của siêu mẫu Xuân Lan. Ông Lâm là một quay phim có tiếng ở hải ngoại khi từng làm việc với nhiều trung tâm giải trí lớn ở Mỹ.

Bên cạnh Lalabeauty, siêu mẫu Xuân Lan còn đứng tên tại Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Truyền Thông Thiên Ân (82 Tạ Quang Bửu, Phường 3, Quận 8, TP.HCM).

Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 2/2017, hoạt động trong lĩnh vực chủ yếu là Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Tính đến tháng 6/2022, vốn điều lệ công ty được điều chỉnh từ 2,5 tỷ đồng tăng lên 8,8 tỷ đồng, thành phần cổ đông không được tiết lộ.

Ngoài ra, “Kate Moss của Việt Nam” cũng là người đại diện của 2 doanh nghiệp khác là Công ty TNHH La La và Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Giải Trí Tài Hoa Việt (có cùng trụ sở tại 82 Âu Dương Lân (nối dài), phường 3, quận 8, TP.HCM). Đáng chú ý, doanh nhân Trương Thị Phượng (Phượng Chanel) hiện đang là Chủ tịch HĐQT tại Công ty Tài Hoa Việt. 

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT