Doanh nghiệp nhà 'vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn trở thành cổ đông lớn của Nasco

ACFC- một doanh nghiệp nhà "vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn, trở thành cổ đông lớn của Nasco sau khi mua vào 900.000 cổ phiếu NAS hôm 18/7.

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC)- một doanh nghiệp nhà "vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn, vừa công bố việc trở thành cổ đông lớn của CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco, MCK: NAS, sàn UPCoM).

Cụ thể, ACFC đã mua hơn 900.376 cổ phiếu NAS vào ngày 18/7 để sở hữu 10,38% vốn của Nasco.

Số lượng cổ phiếu mà ACFC mua vào đúng bằng lượng cổ phiếu mà ông Đỗ Hữu Nghĩa - cổ đông lớn thứ hai của Nasco, bán ra trong cùng ngày 18/7 để giảm sở hữu từ 10,38% về còn 0%. Điều này cho thấy khả năng ACFC đã mua lại cổ phần trên từ ông Nghĩa.

Doanh nghiệp nhà 'vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn trở thành cổ đông lớn của Nasco- Ảnh 1.

Nasco là công ty con của Vietnam Airlines

Hiện, Nasco đang là công ty con của Vietnam Airlines khi hãng hàng hàng không này đang sở hữu 51% vốn của Nasco. Ngoài ra, Nasco còn một cổ đông lớn khác là Taseco Group sở hữu 6% vốn.

ACFC là một thành viên thuộc tập đoàn IPPG Việt Nam của gia đình "ông vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn. Trong đó, ACFC là nhà phân phối những thương hiệu tầm trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike...

Được biết, ACFC cũng đang là cổ đông lớn của Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, MCK: SAS, sàn UPCoM) khi sở hữu 15,29% vốn. Tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn hiện giữ vị trí Chủ tịch Sasco. Những doanh nghiệp liên quan đến "vua hàng hiệu" sở hữu tổng cộng 45% vốn của SAS.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT