Doanh nghiệp Việt duy nhất lọt top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á: Trong một năm giá trị tăng hơn 370 triệu USD

Giá trị thương hiệu của Vietcombank đạt 2,105 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2023, là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong nhóm 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á, theo Kantar BrandZ.

Mới đây, Kantar, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường, dữ liệu và tư vấn thương hiệu,  vừa công bố bảng xếp hạng 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024.

Doanh nghiệp Việt duy nhất lọt top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á: Trong một năm giá trị thương hiệu đã tăng hơn 370 triệu USD - Ảnh 1.

Vietcombank đạt giá trị thương hiệu 2,105 tỷ USD trong năm 2024, xếp thứ 20 trong bảng xếp hạng. So với năm 2023, thương hiệu này tăng 18% về giá trị và cải thiện một bậc trong bảng xếp hạng. Xét trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Vietcombank đứng sau các tên tuổi như BCA (Indonesia), BRI (Indonesia), DBS (Singapore), Mandiri (Indonesia) và UOB (Singapore). 

Đơn vị công bố báo cáo đánh giá, ba trụ cột tạo nên giá trị thương hiệu Vietcombank gồm mức độ có ý nghĩa (Meaningful), khác biệt (Different) và nổi bật (Salient) đều ghi nhận tăng trưởng. Theo thống kê của Kantar BrandZ, với chỉ số sức mạnh thương hiệu (Demand Power Index) đạt 204 điểm, Vietcombank vượt qua các ngân hàng trong nước như MB (163 điểm), Techcombank (152 điểm) và VietinBank (135 điểm).

Doanh nghiệp Việt duy nhất lọt top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á: Trong một năm giá trị thương hiệu đã tăng hơn 370 triệu USD - Ảnh 2.

Bảng xếp hạng năm nay của Kantar BrandZ dựa trên ý kiến của hơn 98.048 người dùng tại Đông Nam Á về 1.800 thương hiệu riêng biệt thuộc 70 danh mục, ở tại 6 thị trường. Các thương hiệu trong Top 30 Đông Nam Á 2024 ghi nhận mức tăng trưởng tổng thể 10% so với năm trước.

Bảng xếp hạng Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 cho thấy sự áp đảo của Indonesia với 13 thương hiệu góp mặt – chiếm gần một nửa tổng số, chủ yếu đến từ lĩnh vực tài chính và viễn thông. Singapore đứng thứ hai với 10 thương hiệu, trải rộng ở các ngành như ngân hàng, công nghệ, viễn thông và du lịch. Malaysia có 3 thương hiệu, trong khi Thái Lan góp mặt 2 và Philippines có 1 đại diện. Việt Nam chỉ có một thương hiệu duy nhất là Vietcombank.

Xét theo lĩnh vực, dịch vụ tài chính có số lượng thương hiệu nhiều nhất trong bảng xếp hạng với 13 đại diện. Ngành viễn thông đứng thứ hai với 8 thương hiệu đến từ các thị trường như Indonesia, Singapore, Malaysia và Thái Lan. Các lĩnh vực còn lại bao gồm bán lẻ (3 thương hiệu), dịch vụ du lịch (2 thương hiệu) và đồ uống có cồn (2 thương hiệu). Trong danh sách này không có thương hiệu nào thuộc các lĩnh vực như công nghiệp, bất động sản hay sản xuất hàng tiêu dùng nhanh ngoài thực phẩm.

Thảo Vân

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT