Doanh nhân Nguyễn Cao Trí bị ngăn chặn mọi giao dịch tài sản để phục vụ công tác điều tra

Các tổ chức công chứng tại Lâm Đồng đã được yêu cầu không thực hiện công chứng các hợp đồng giao dịch mua bán, chuyển nhượng, tặng cho đối với tài sản là nhà đất của doanh nhân Nguyễn Cao Trí.

dai-gia-nguyen-cao-tri-bi-ngan-chan-moi-giao-dich-tai-san-antt-1688524230.png
Ông Nguyễn Cao Trí- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Capella

Ngày 4/7, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh, đề nghị ngăn chặn giao dịch đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí (SN 1970)- Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư du lịch Sài Gòn - Đại Ninh.

Theo Sở Tư pháp Lâm Đồng, ông Nguyễn Cao Trí được xác định có liên quan đến vụ án đang được Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) điều tra. Vụ án này này đã được Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an khởi tố vào ngày 14/10/2022, bổ sung quyết định khởi tố vụ án vào ngày 15/01/2023.

Để thực hiện công tác phối hợp, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn không thực hiện việc công chứng các hợp đồng giao dịch mua, bán, chuyển nhượng, tặng, cho… đối với tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ông Nguyễn Cao Trí cho tới khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Ông Nguyễn Cao Trí (SN 1970) nổi danh trong giới đại gia Sài Thành từ nhiều năm nay, song vị doanh nhanh lại tỏ ra khá kín tiếng trước truyền thông. Hiện ông đang đảm nhận vai trò Tổng giám đốc của CTCP Tập đoàn Capella (Capella Holdings). 

Capella Holdings tiền thân là Bến Thành Land, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sau đổi tên, Capella chuyển trọng tâm kinh doanh sang lĩnh vực ẩm thực - giải trí (F&B Hospitality).

Vị thế trong lĩnh vực F&B và giải trí của Capella Holdings càng được khẳng định khi pháp nhân này đứng đằng sau thương vụ Công ty TNHH Chloe Hospitality nhận chuyển nhượng quyền quản lý "tòa lâu đài" Tajmasago và nhà hàng Cham Charm từ doanh nhân Hoàng Khải (Khải "Silk") vào cuối năm 2018.

Ngoài phát triển hệ thống F&B, Capella Holdings còn tham gia mở rộng kinh doanh trong ngành Bất động sản với cao ốc The One Saigon, ngành bán lẻ tiêu dùng, y tế, giáo dục, nông nghiệp kỹ thuật cao và nhiều lĩnh vực khác để trở thành một tập đoàn phát triển đa ngành.

Liên quan tới những sai phạm xảy ra tại siêu dự án Khu đô thị Nam Đà Lạt (nay là dự án khu đô thị thương mại, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh), ông Nguyễn Ngọc Ánh- Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã bị bắt tạm giam về hành vi nhận hối lộ.

Sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Ánh được cho là liên quan đến việc chỉ đạo, kết luận thanh tra về những sai phạm trong quản lý, sử dụng đất, giao đất, giao rừng tại Dự án Khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh (hay còn gọi là Dự án Khu đô thị Nam Đà Lạt) trên địa bàn Lâm Đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất hình thức kỷ luật đề xuất Trung ương khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Ánh.

Ngoài ra, đầu tháng 6/2023 vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã kỷ luật với hình thức buộc thôi việc đối với ông Lê Quốc Khanh, Hoàng Văn Xuân, Nguyễn Nho Định… Nguyên nhân là do những cán bộ, công chức này đã do suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự; vi phạm quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan Thanh tra Chính phủ.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT