Doanh số tăng 600% năm qua, chiếm 40% thị phần, sếp lớn hãng robot hút bụi top 1 Việt Nam hé lộ mục tiêu đặc biệt năm 2025

Không chỉ muốn tăng gấp đôi doanh số trong năm 2025, ông Peter CAO - Giám đốc khu vực APAC & Nhật Bản của Ecovacs còn đặt thêm một mục tiêu khác.

"Đây là lần đầu tiên tôi sang Việt Nam, đến thăm nhà một khách hàng mới sử dụng sản phẩm Ecovacs. Tôi thấy người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề dọn dẹp nhà cửa, lau dọn nội thất. Họ cảm thấy thỏa mãn khi có một sản phẩm phụ giúp việc lau dọn nhà cửa. Đây là tín hiệu rất tích cực", ông Peter Cao - Giám đốc quản lý khu vực APAC & Nhật Bản của Ecovacs Robotics chia sẻ.

Trong lần đầu tiên sang thăm Việt Nam, vị giám đốc và các cộng sự đã có những buổi gặp gỡ trực tiếp với người tiêu dùng (home visit), nhà phân phối, thăm quan các cửa hàng bán lẻ, trao đổi với đại lý và cơ quan báo chí để có góc nhìn đa chiều hơn nhằm phục vụ tốt hơn cho việc điều chỉnh chiến lược sản phẩm, giá, kênh phân phối cho phù hợp với thị trường Việt Nam.

Thậm chí, buổi gặp gỡ của ông với đại diện các đơn vị bán lẻ đã kéo dài hơn nhiều giờ so với dự kiến, có cả đội ngũ kỹ thuật viên của Ecovacs từ trụ sở tập đoàn tham gia online để hỗ trợ giải đáp về các vấn đề kỹ thuật, công nghệ, sản phẩm.

Doanh số tăng 600% năm qua, chiếm 40% thị phần, sếp lớn hãng robot hút bụi top 1 Việt Nam hé lộ mục tiêu đặc biệt năm 2025- Ảnh 1.
Doanh số tăng 600% năm qua, chiếm 40% thị phần, sếp lớn hãng robot hút bụi top 1 Việt Nam hé lộ mục tiêu đặc biệt năm 2025- Ảnh 2.
Doanh số tăng 600% năm qua, chiếm 40% thị phần, sếp lớn hãng robot hút bụi top 1 Việt Nam hé lộ mục tiêu đặc biệt năm 2025- Ảnh 3.

Ông Peter trong buổi gặp gỡ và đi thăm đại lý bán lẻ tại Việt Nam hôm 25/2. 

"Thị trường Việt Nam rất quan trọng với chúng tôi", ông Peter Cao nhiều lần nhấn mạnh. "Trong 3 năm trở lại đây, Ecovacs tập trung rất mạnh vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã và sẽ liên tục thâm nhập thị trường để tìm ra hướng đi phù hợp, phát triển thương hiệu Ecovacs tại Việt Nam, trong đó quan trọng nhất là đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Trong tương lai, Ecovacs sẽ đầu tư nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn đến thị trường Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi đang có một bạn đồng hành tin tưởng là nhà phân phối Hợp Long để cùng nhau quảng bá thương hiệu, phân phối chuỗi cũng như bán lẻ", ông nói thêm.

Gần đây, Ecovacs đã cùng với phân phối độc quyền Hợp Long tổ chức nhiều hoạt động marketing mạnh mẽ từ quý 4 đến nay, chẳng hạn sự kiện ra mắt hàng loạt sản phẩm robot hút bụi, chổi lau thông minh hồi tháng 10 với quy mô lớn chưa từng có tại TP.HCM, hay không gian trải nghiệm sản phẩm tại TTTM Aeonmall Hà Đông (Hà Nội) hôm 14/2/2025.

Theo thông tin từ phía Hợp Long, doanh số các sản phẩm Ecovacs đã tăng 600% tại Việt Nam trong năm qua. Đại diện thương hiệu này cũng hé lộ, đây đang là thương hiệu robot hút bụi có thị phần top 1 tại Việt Nam với 40% thị phần - ngang ngửa với thị trường Australia và cao hơn "sân nhà" của Ecovacs là Trung Quốc (khoảng 35% thị phần).

Trả lời về mục tiêu cụ thể của Ecovacs tại thị trường trong nước, ông Peter Cao cho hay hãng muốn tăng gấp đôi doanh số trong năm 2025.

"Không chỉ đến từ doanh số, doanh thu mà còn từ việc quảng bá hình ảnh. Mục tiêu của chúng tôi là giữ vững ngôi vị thống lĩnh thị trường, thông qua 2 hoạt động: một là giới thiệu đến khách hàng nhiều hơn lợi ích của các sản phẩm robot hút bụi, lau kính; hai là tăng cường chất lượng dịch vụ tại Việt Nam", ông Peter Lau Cao nói.

Nói về lợi thế cạnh tranh, vị Giám đốc chia sẻ Việt Nam có văn hóa tiêu dùng giống với Trung Quốc - kể cả về bối cảnh phát triển, hành vi tiêu dùng. Do đó, Ecovacs, với 27 năm kinh nghiệm kinh doanh tại Trung Quốc tự tin sẽ thành công khi mang sự hiểu biết thị trường đó sang Việt Nam.

Doanh số tăng 600% năm qua, chiếm 40% thị phần, sếp lớn hãng robot hút bụi top 1 Việt Nam hé lộ mục tiêu đặc biệt năm 2025- Ảnh 4.

Robot hút bụi Ecovacs Deebot X8 Pro Omni.

Ngoài ra, Ecovacs cũng tập trung rất mạnh vào R&D để tung ra giải pháp mới trên các sản phẩm robot - chẳng hạn chổi lau dạng con lăn mới đây trên dòng X8 Pro Omni. "Chúng tôi cũng sở hữu một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh nhất thị trường hiện nay. Tập đoàn có nhiều công ty con, cung cấp cả pin, cảm biến, mô tơ. Chúng tôi liên tục đầu tư cho tất cả công ty này để có các giải pháp tối ưu, hoàn thiện nhất", ông Peter khẳng định.

Ông Peter Cao hé lộ thời gian tới, hãng sẽ tìm cách đưa công nghệ AI tạo sinh vào sản phẩm của mình, giúp robot tương tác tốt hơn, hiểu biết về thói quen sử dụng của người tiêu dùng hơn.

Đức Nam 

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT