Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Duy nhất thành viên TNG Holding đăng ký thực hiện dự án Hoàng Xá

Lê Đức Bình

Liên danh CTCP Phát triển Bất động sản An Phúc - CTCP Bất động sản Mỹ là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án xây dựng khu đô thị mới Hoàng Xá có diện tích đất sử dụng dự kiến 34,86 ha.

du-an-hoang-xa-nam-trong-tam-ngam-cua-thanh-vien-tng-holding-antt-1684376708.jpg
Quy hoạch sử dụng đất trong khu đô thị Hoàng Xá. Nguồn: Cổng tin tức thành phố Hải Phòng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hải Phòng đã thông báo tiếp tục gia hạn thời hạn đăng ký thực hiện đối với Dự án Xây dựng khu đô thị mới Hoàng Xá để tìm thêm nhà đầu tư đăng ký thực hiện các dự án này. Thời điểm công bố kết quả chỉ có duy nhất Liên danh CTCP Phát triển Bất động sản An Phúc - CTCP Bất động sản Mỹ đăng ký tham gia.

Dự án Hoàng Xá này có quy mô diện tích đất dự kiến là 34,86 ha, tổng sơ bộ chi phí thực hiện dự án 3,262 tỷ đồng; chi phí phí bồi thường, hoàn trả tài sản công, hỗ trợ, tái định cư gần 176 tỷ đồng. Theo đó, tổng chi phí thực hiện đã bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường là 3,438 tỷ đồng.

Được biết các công ty trong liên danh đều là những thành viên thuộc hệ sinh thái của TNG Holdings. Nhóm liên danh này trong vài năm trở lại đây thường xuyên tham gia đấu giá đất và/hoặc là chủ đầu tư của nhiều dự án, chủ yếu ở khu vực miền Bắc nước ta.

Trước đó, vào tháng 2/2023, CTCP Bất động sản An Phúc cũng là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư phía Đông, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Dự án này có quy mô diện tích 144,75 m2, tổng chi phí thực hiện lên tới 745 tỷ đồng, kèm theo đó, chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư là 74,7 tỷ đồng.

Hồi đầu tháng 8/2021, liên danh này còn được chọn làm chủ đầu tư của Khu đô thị mới thị xã Ngã Bảy 2, tỉnh Hậu Giang. Một thời gian không lâu sau đó, một thành viên trong liên danh này là Bất động sản Mỹ đã trúng thầu dự án Khu nhà ở đô thị Hùng Sơn tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, với tổng quy mô rộng hơn 17 ha.

CTCP Bất động sản Mỹ cũng là bên lập quy hoạch và được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt đối với dự án Khu dân cư Bảo Vinh tại phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh trên diện tích khoảng 21,3 ha, dân số 4.000 - 5.000 người.

Bình Đức (t/h)