FPT Retail thu 11.670 tỷ đồng quý I/2025: Long Châu chiếm 69%, trung bình mỗi cửa hàng kiếm 1,3 tỷ đồng/tháng

FPT Retail công bố doanh thu quý I/2025, tăng 29% so với cùng kỳ. Trong đó FPT Long Châu chiếm 69% và FPT Shop đóng góp 31%.

FPT Retail thu 11.670 tỷ đồng quý I/2025: Long Châu chiếm 69%, trung bình mỗi cửa hàng kiếm 1,3 tỷ đồng/tháng- Ảnh 1.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với doanh thu hợp nhất đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 24% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 273 tỷ đồng, tương đương 30% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, doanh thu online của FRT đạt 2.146 tỷ đồng, tăng 38% so với quý I/2024.

Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu là động lực tăng trưởng chính, mang về doanh thu 8.054 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ và chiếm 69% tổng doanh thu toàn công ty. Doanh thu trung bình đạt khoảng 1,3 tỷ đồng/nhà thuốc/tháng. Tính đến hết quý I, hệ thống này có 2.022 nhà thuốc (tăng 435 so với cùng kỳ) và 144 trung tâm tiêm chủng (tăng 93 so với cùng kỳ) trên cả nước.

FPT Shop hiện có 628 cửa hàng, giảm 115 so với cùng kỳ. Chuỗi này tăng trưởng 3% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 3.682 tỷ đồng trong quý đầu năm, nhờ chiến lược tối ưu vận hành và tái cơ cấu danh mục sản phẩm. Các nhóm hàng có mức tăng tốt gồm đồng hồ, thiết bị đeo thông minh, máy tính bảng và phụ kiện âm thanh. Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận đóng góp tích cực từ dịch vụ viễn thông MVNO và bảo hành.

Tính đến cuối tháng 3/2025, FPT Retail vận hành 2.794 cửa hàng trên toàn quốc, bao gồm cả FPT Shop và FPT Long Châu.

Trong năm 2024, FPT Retail đã thực hiện tái cấu trúc tổ chức bằng việc thành lập Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu với vốn điều lệ 673,65 tỷ đồng. Công ty mới này sẽ quản lý khoản đầu tư vào chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, giúp FPT Retail tập trung phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, bao gồm y tế dự phòng, chẩn đoán, điều trị, nhà thuốc, theo dõi tại nhà và bảo hiểm.

Bên cạnh đó, FPT Retail đã mở rộng mảng điện máy bằng cách khai trương 10 cửa hàng điện máy tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, hợp tác với 30 thương hiệu điện máy và gia dụng uy tín như Samsung, LG, Toshiba, Xiaomi, Daikin, Sharp,... Động thái này nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm và tạo động lực tăng trưởng mới cho chuỗi FPT Shop trong bối cảnh ngành hàng công nghệ thông tin đang bão hòa và cạnh tranh khốc liệt .

Thúy Hạnh

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT