Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn

CafeLand

Dù giá vàng nhẫn tăng mạnh và lập đỉnh mới, nhiều người dân vẫn xếp hàng đi mua vàng.

Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), từ 9 giờ sáng nay ngày 10/4, lượng người dân đến giao dịch vàng đã xếp chật kín tầng 1. Những khách hàng đến sau phải di chuyển lên tầng 2. Thế nhưng, cũng chỉ sau 20 phút, khu vực tầng 2 bắt đầu chật kín người xếp hàng.

Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn- Ảnh 1.

Ngay từ sớm, khu vực tầng 1 tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy đã chật kín người.

Điều đáng nói dù giá vàng tăng mạnh nhưng vẫn đông người dân xếp hàng mua vàng. Một khách đến từ sáng đặt mua 3 cây vàng nhẫn. Tuy nhiên, theo nhân viên của cửa hàng này, hôm nay, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 3 chỉ vàng. Đối với vàng SJC, cửa hàng sẽ bán đến khi hết hàng. Trường hợp khách bán vàng không giới hạn số lượng. Tuy nhiên, số lượng khách hàng bán vàng ra không nhiều. 

Chị M.H (47 tuổi, Mỹ Đình) cho biết: "Mặc dù biết hôm nay giá vàng nhẫn tăng mạnh lên tới gần 78 triệu đồng/lượng nhưng tôi vẫn đi mua. Vì tôi mua để dành, tích luỹ. Cách đây khoảng 2 tuần, tôi mua vàng có giá hơn 70 triệu đồng".

Tương tự, T.A (sinh năm 1996) hiện đang là nhân viên văn phòng tại khu vực Cầu Giấy cũng tranh thủ ra xếp hàng mua vàng. T.A cho biết: "Hôm qua ngồi làm việc, mình thấy giá vàng tăng vù vù. Hôm nay, mình phải tranh thủ ra mua để dành và tích luỹ. Mình sợ giá vàng trong thời gian tới còn tiếp tục tăng". Vị khách hàng này nói thêm: "Chưa hôm nào đi mua vàng lại thấy đông như thế này. Ngày vía Thần Tài, mình đi mua vàng cũng không phải xếp hàng đông như thế này". 

Đến thời điểm đầu giờ chiều, lượng khách hàng xếp hàng tại cửa hàng này vẫn đông. Mỗi khách hàng phải đợi tới gần 2 tiếng mới tới lượt giao dịch. 

Giá vàng lập đỉnh, dân vẫn xếp hàng dài đi mua: Có người chốt mua 15 cây vàng nhẫn- Ảnh 2.

Khảo sát đến chiều nay, giá vàng nhẫn tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết bán ra 78,38 triệu đồng/lượng và mua vào với giá 76,78 triệu đồng/lượng. So với sáng nay, giá vàng nhẫn tăng trung bình 600.000 đồng/lượng. Nếu so với thời điểm đầu tuần trước, giá vàng nhẫn tăng trung bình khoảng gần 8 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC niêm yết bán ra ở mức 84,4 triệu đồng/lượng và mua vào với giá 82,5 triệu đồng/lượng, tăng trung bình khoảng 400.000 đồng/lượng so với sáng nay. 

Theo PGS TS Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế, giá vàng SJC, đặc biệt giá nhẫn tròn trơn liên tục lập đỉnh mới một phần do tác động của giá vàng thế giới và yếu tố chủ yếu là do tâm lý. Ông Thịnh cho rằng, các nhà đầu tư và đầu cơ vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ còn tiếp tục gia tăng. 

Trước tình trạng giá vàng tăng mạnh, một số chuyên gia khuyến nghị, người dân không nên đu đỉnh. Với việc giá vàng tăng như vũ bão, các cơ quan quản lý Nhà nước có thể can thiệp điều tiết khiến giá vàng đảo chiều. 

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa chính thức công bố đề xuất xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định, bảo đảm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công cụ quản lý nhà nước đối với thị trường vàng, phát triển thị trường minh bạch, lành mạnh, hiệu quả và bền vững. Trước đó, Chính phủ liên tục có những công văn, cũng như các cuộc họp liên quan đến nghị định này.

Tùng Lâm

Tùng Lâm