Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vàng nhẫn trơn đang tăng mạnh

CafeLand

Đây là phiên tăng giá mạnh hiếm thấy của vàng nhẫn trơn trong khoảng 3 tuần trở lại đây.

Giá vàng nhẫn trơn đang tăng mạnh- Ảnh 1.

Ngày 10/5, giá vàng SJC tăng dữ dội là tâm điểm của thị trường, chỉ trong vài tiếng đồng hồ tăng thêm 2-3 triệu đồng/lượng và liên tiếp phá vỡ các mốc kỷ lục. Hiện giá bán ra vàng SJC trên thị trường đã lên 92,0-92,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn trơn cũng đang tăng rất mạnh theo đà phục hồi của giá vàng quốc tế. Chỉ trong ngày 10/5, giá vàng nhẫn trơn ở các thương hiệu lớn đã tăng 1,3-1,8 triệu đồng/lượng.

Chẳng hạn tại Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng nhẫn 24k tăng 1,3 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua lên 74,7-76,6 triệu đồng/lượng.

Một số thương hiệu khác niêm yết ở mức cao hơn, trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Hiện DOJI niêm yết giá vàng nhẫn tròn 9999 ở mức 75,6-77,1 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 1,5-1,8 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Bảo Tín Minh Châu cũng nâng lên 75,43-76,93 triệu đồng/lượng.

photo-1715332049778

Đây là phiên tăng mạnh hiếm hoi của giá vàng nhẫn trong nước, sau một thời gian khá im ắng vừa qua. Từ đầu tháng 5, giá vàng nhẫn thường chỉ biến động vài trăm nghìn đồng/lượng mỗi phiên.

Diễn biến giá vàng nhẫn hôm nay chịu tác động của diễn biến giá vàng thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá vàng có nhịp tăng đáng kể sau 3 phiên liên tục đi ngang trước đó. Trong vòng 1 ngày, giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 60 USD/ounce lên 2.370 USD/ounce, mức cao nhất trong hơn 2 tuần qua.

Theo Kitco News, kim loại quý dường như đang chứng kiến đà tăng mới khi nhiều ngân hàng trung ương sẵn sàng hạ lãi suất, căng thẳng địa chính trị tăng cao và dữ liệu xuất khẩu của Trung Quốc phục hồi.

Tại Thụy Điển, Riksbank đã thực hiện động thái cắt giảm lãi suất từ 0,25% xuống 3,75% lần đầu tiên kể từ năm 2016 và tại Anh. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã bỏ phiếu với tỷ lệ 7-2 để giữ lãi suất không đổi thay vì cắt giảm, đáng nói là tỷ lệ này hẹp hơn so với 8-1 tại cuộc họp trước, cho thấy họ ngày càng sẵn sàng hơn cho việc cắt giảm lãi suất.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hiện là ngoại lệ khi họ tiếp tục báo hiệu giữ lãi suất ở mức cao trong tương lai gần. Lập trường khác biệt của Fed so với các ngân hàng trung ương khác cũng đang củng cố đồng Đô la Mỹ (USD), tạo ra một cơn gió ngược đối với giá vàng tính theo USD.

Sự phục hồi lớn hơn dự kiến trong xuất khẩu của Trung Quốc cũng đang hỗ trợ vàng. Cụ thể, xuất khẩu tăng 1,5% trong tháng 4 sau khi giảm 7,5% trong tháng 3. Trung Quốc vẫn là một nhân tố quan trọng trên thị trường vàng toàn cầu nên dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ nước này sẽ tác động đến định giá của vàng. Trước đó, động thái gom mạnh của NHTW Trung Quốc và các nhà đầu tư cá nhân tại quốc gia này đối với vàng đã thúc đẩy giá vàng toàn cầu tăng mạnh.

Lan Anh

Lan Anh