Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vé máy bay 'nóng' dần khi vào mùa cao điểm

Phạm Thị Tâm

Vào mùa cao điểm du lịch, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của khách hàng tăng cao đã khiến giá vé máy bay dịp hè tăng giá.

gia-ve-may-bay-nong-dan-khi-vao-mua-cao-diem-antt-1685779739.JPG
Nhu cầu đi lại tăng cao khiến giá vé máy bay "nóng" từng ngày. Ảnh minh họa

Để chuẩn bị tốt cho cao điểm hè 2023 cũng như phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong giai đoạn này, các hãng hàng không nội địa đều đã lên kế hoạch bay tăng cường.

Đơn cử như, từ ngày 1/6 đến 15/8, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO (thuộc Vietnam Airlines Group) sẽ cung ứng hơn 7,3 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.

Vào giai đoạn cao điểm nhất, các hãng sẽ khai thác gần 500 chuyến bay mỗi ngày, tăng xấp xỉ 30% so với thường lệ.

Những đường bay nội địa được tăng cường khai thác hầu hết là các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc,...

Bước vào mùa cao điểm du lịch, do nhu cầu nghỉ dưỡng tăng cao, vé máy bay đang ngày một “nóng”, đặc biệt là các đường bay tới các điểm du lịch trong nước kể trên.

Thậm chí, nếu theo dõi liên tục trong một thời gian có thể dễ dàng nhận ra, giá vé máy bay đang tăng lên từng ngày.

Giá vé máy bay tháng 6 có sự khác biệt nhiều so với tháng 5 với nhiều chặng bay giá tăng cao hơn khoảng 20%.

Cụ thể, giá vé từ Hà Nội đi Nha Trang vào trung tuần tháng 6 dao động từ 3,26- 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Các ngày cuối tuần, giá vé có thể tăng lên tới 4,2 triệu đồng.

Chặng Hà Nội - Quy Nhơn, giá vé từ 2,6-3,5 triệu đồng tùy từng hãng bay. Nhưng trong tháng 7, giá vé đội lên khoảng hơn 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Tuy nhiên, sang đến tháng 7, giá vé máy bay mới thực sự tăng nhiệt. Không chỉ giá vé máy bay trong nước tăng cao mà giá vé máy bay quốc tế cũng tăng cao trong dịp cao điểm hè.

Theo lý giải của các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển hàng không mang tính mùa vụ cao. Trong giai đoạn cao điểm như ngày lễ Tết, hè,... nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến trong khi nguồn cung của các hãng có hạ. Điều này đã dẫn đến giá vé bị đẩy lên cao.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5, các cảng hàng không trên cả nước đón 9 triệu khách, tăng 3,2% so tháng 4.

Riêng các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 4,46 triệu khách, tăng 3,3% so với tháng 4/2023, (bao gồm 1,2 triệu khách quốc tế và 3,26 triệu khách nội địa).

Tính chung 5 tháng đùa năm, các hãng hàng không vận chuyển 22,4 triệu khách, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Bạch Hiền (t/h)