Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Góc nhìn CTCK: Rung lắc mạnh sẽ sớm xuất hiện

CafeLand

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK cho rằng áp lực bán đang trực chờ tại vùng cản quanh 1.260 nên rủi ro thị trường quay đầu điều chỉnh vẫn hiện hữu.

Ảnh chụp Màn hình 2024-05-08 lúc 18.34.53.png

Sau nhịp rung lắc mạnh từ đầu phiên, VN-Index lấy lại cân bằng và hồi phục về ngưỡng tham chiếu về cuối phiên. VN-Index đóng cửa phiên 8/5 với mức tăng nhẹ 1,83 điểm tại 1.250 điểm. Dòng tiền cải thiện mạnh so với phiên trước khi giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt trên 19.000 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK cho rằng áp lực bán đang trực chờ tại vùng cản quanh 1.260 nên rủi ro thị trường quay đầu điều chỉnh vẫn hiện hữu. 

Rung lắc mạnh sẽ sớm xuất hiện

Chứng khoán KBSV

VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1.260 (+-10), vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 129x, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây. NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, tiếp tục bán giảm tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản và chỉ trải lệnh mua trở lại từng phần trong nhịp điều chỉnh sau đó.

Chứng khoán SHS

Thị trường đang gặp khó khăn khi VN-Index đã ở trong khu vực kháng cự mạnh quanh vùng 1.250 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá ở vùng giá hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi do VN-Index rất có thể sẽ có các nhịp rung lắc điều chỉnh. Nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi Vn-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.

Chứng khoán BSC

Dòng tiền bắt đáy khá tốt ở ngưỡng 1.235, ủng hộ đà hồi phục của chỉ số. Tuy nhiên, áp lực chốt lời có thể xảy ra tại ngưỡng 1.250 trong những phiên tới, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Tận dụng rung lắc gom cổ phiếu

Chứng khoán Agriseco

Trên khung giờ, chỉ báo RSI hình thành một đỉnh và có lần thứ hai chớm vào vùng quá mua trong nhịp tăng ngắn hạn cho thấy nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra. Tuy nhiên, Agriseco Research cho rằng thị trường vẫn sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới khi mốc hỗ trợ 1.230 điểm vẫn đang được bảo lưu. Điểm đích kỳ vọng sắp tới của chỉ số sẽ là quanh vùng 1.270-1.280 điểm. Với xu hướng ngắn hạn vẫn đang là tăng giá, nhà đầu tư mua gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên tập trung nhóm cổ phiếu VN30, bluechip đầu ngành nhờ nền tảng cơ bản vững chắc đảm bảo về khả năng thu hút dòng tiền trong nhịp phục hồi.

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN30 có thể sớm vượt mức kháng cự 1.285 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chỉ số VN30 có thể sớm vượt mức kháng cự ngắn hạn 1.285 điểm, điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan hơn và cơ hội mua mới gia tăng.

Năm Dòng Kẻ

Năm Dòng Kẻ