Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính tăng, VN-Index hướng lên vùng 1.280 điểm

CafeLand

Agriseco Research cho rằng xu hướng của thị trường sau nhịp tăng có thể trở nên kém bền vững khi thanh khoản đang chưa có mức hồi phục tương ứng.

Screen Shot 2024-07-02 at 19.19.17.png

Thị trường mở cửa phiên 2/7 trong trạng thái tích cực, nhiều nhóm cổ phiếu tiếp tục phục hồi. Lực cầu gia tăng giúp chỉ số chính mở rộng đà tăng về cuối phiên. Kết phiên, VN-Index tăng 15,23 điểm, tương đương 1,21% lên 1.269,79 điểm. Đà bán ròng của khối ngoại đã yếu hơn đáng kể với giá trị chỉ hơn 30 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Nhận định xu hướng thị trường phiên kế tiếp, nhiều CTCK cho rằng quan tính tăng vẫn có thể tiếp diễn trước khi gặp phải áp lực chốt lời ở ngưỡng kháng cự cao hơn. Tuy nhiên một số CTCK tỏ ra thận trọng và cảnh báo về một nhịp chỉnh trong bối cảnh thanh khoản suy yếu. Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch thận trọng.

VNINDEX_2024-07-02_19-16-48.png

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức kháng cự 1.277 điểm. Tuy nhiên, đội ngũ phân tích vẫn đánh giá thị trường mới đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật và chưa thể xác nhận sự đảo chiều xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Điểm tích cực là xu hướng ngắn hạn của nhiều cổ phiếu ngân hàng đã có chuyển biến tích cực hơn cho thấy thị trường đang có dấu hiệu chững lại đà giảm ngắn hạn, điều này nói lên khả năng xuyên thủng mức 1.230 điểm của chỉ số VN-Index được đánh giá thấp. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể dừng bán, tiếp tục ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 40% danh mục và chưa nên mua mới trở lại khi rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Tương tự, Chứng khoán BSC dự phóng trong những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại ngưỡng 1.280, tuy nhiên đà tăng vẫn có thể bị chặn lại bởi áp lực chốt lời.

Agriseco Research cũng dự báo nhiều khả năng VN-Index sẽ có nhịp chớm tiến lên vùng kháng cự quanh 1.280 (+-5) điểm. Tuy nhiên, Agriseco Research cho rằng xu hướng sau nhịp tăng của chỉ số có thể trở nên kém bền vững khi thanh khoản đang chưa có mức hồi phục tương ứng. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ khi chỉ số tiến về vùng kháng cự kể trên. Các nhóm ngành kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng tích cực trong quý 2 như bán lẻ, thép, xuất khẩu có thể được ưu tiên.

Theo quan điểm của Chứng khoán SHS, thanh khoản thị trường vẫn khá kém khi chỉ đạt khoảng 60% mức trung bình. Do đó VN-Index có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc kiểm tra lại vùng giá vùng giá 1.255 điểm khi gặp kháng cự quanh 1.280 điểm, tương ứng vùng giá cân bằng của kênh tích lũy ngắn hạn 1.250 điểm - 1.300 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý và có thể xem xét tiếp tục cơ cấu danh mục trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn chờ các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp.

Đồng quan điểm, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định diễn biến tăng giá nhanh đã đưa thị trường tiến gần đến vùng cản đầu tiên, vùng 1.270 – 1.275 điểm. Do đó, dự kiến thị trường sẽ thận trọng tại vùng này và lùi bước trở lại để kiểm tra lại dòng tiền với vùng hỗ trợ 1.263 điểm. Nhà đầu tư cần chậm lại để quan sát cung cầu, tuy nhiên vẫn có thể cân nhắc vùng giá tốt của một số cổ phiếu để mua lướt ngắn hạn. Ngoài ra, vẫn cần cân nhắc nhịp hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Năm Dòng Kẻ

Năm Dòng Kẻ