Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hai công ty công nghệ Việt Nam "bắt tay" nhau xuất khẩu dịch vụ an ninh mạng ra thị trường quốc tế

CafeLand

Năm 2023, thế giới có khoảng 2.200 cuộc tấn công mỗi ngày. Xu hướng tăng cường đầu tư cho an ninh mạng trên toàn cầu nhằm ứng phó với các cuộc tấn công mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam mở rộng ra thị trường quốc tế.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin Gartner, tổng chi tiêu cho an ninh mạng và rủi ro trên toàn cầu đạt 188 tỷ USD trong năm 2023 (tăng 12% so với năm 2022). Gartner cũng dự báo, chi tiêu cho CNTT nói chung trên toàn cầu tiếp tục tăng trưởng và có thể vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030. Trong đó, an ninh bảo mật là một trong những lĩnh vực đáng chú ý. Số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Modor Intelligence cho thấy quy mô thị trường an ninh mạng toàn cầu ước tính đạt hơn 203 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến đạt trên 350 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR 11,44% trong giai đoạn 2024-2029. 

Tại Việt Nam, theo Bộ TT&TT, doanh thu lĩnh vực an toàn thông tin năm 2023 đạt 5.522 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2022. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng đang tăng trưởng, với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn thiện và dần khẳng định tên tuổi cũng dần chiếm lĩnh thị trường trong nước. 

Xu hướng tăng cường đầu tư cho an ninh mạng trên toàn cầu nhằm ứng phó với các cuộc tấn công mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam mở rộng ra thị trường quốc tế. 

Mới đây, hai doanh nghiệp gồm Công ty cổ phần An ninh mạng SCS (thương hiệu SafeGate) và Công ty TNHH BlueOC (BlueOC) vừa công bố thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng, thúc đẩy cung cấp các dịch vụ an ninh mạng Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Theo thoả thuận, BlueOC và SafeGate cam kết hợp tác trong việc chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực an ninh mạng; Thúc đẩy thương mại hóa và đưa các sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng do doanh nghiệp Việt Nam triển khai ở các thị trường quốc tế, đặc biệt là các dịch vụ an ninh mạng. BlueOC và SafeGate cũng đồng thuận hợp tác trong nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ mới đáp ứng nhu cầu thị trường, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền vững và cam kết cùng nhau trong hành trình "Go Global" với các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Canada….

Hai công ty công nghệ Việt Nam "bắt tay" nhau xuất khẩu dịch vụ an ninh mạng ra thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Ông Vũ Thanh Thắng - CAIO SafeGate và ông Mai Xuân Thứ - CTO BlueOC ký kết thoả thuận hợp tác.

Ông Ngô Tuấn Anh, CEO SafeGate đánh giá với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, an ninh mạng là thị trường hấp dẫn với quy mô lớn, dịch vụ đa dạng và luôn có cơ hội cho người chơi mới. Để khai phá và chinh phục thị trường quốc tế, nhất là với một lĩnh vực đặc thù như an ninh mạng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam có thế mạnh về nhân sự chuyên môn tốt, dịch vụ cung cấp đa dạng, giá cả cạnh tranh.

Theo ông Mai Xuân Thứ, Giám đốc Công nghệ BlueOC, thống kê năm 2023, thế giới có khoảng 2.200 cuộc tấn công mỗi ngày. Tại Việt Nam, hằng năm có khoảng 14.000 sự cố an ninh mạng và dự báo trong năm 2024, con số này sẽ còn tăng mạnh hơn do các tội phạm công nghệ ngày càng nguy hiểm và thủ đoạn cũng rất tinh vi. 

Công ty TNHH BlueOC là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp phần mềm, hiện đang cung cấp dịch vụ đến các khách hàng trong nước và nước ngoài (Nhật, Canada, Singapore). 

Công ty cổ phần An ninh mạng SCS (thương hiệu SafeGate) đang cung cấp các sản phẩm - giải pháp an ninh mạng (cho gia đình; doanh nghiệp vừa và nhỏ; khối chính phủ và doanh nghiệp lớn; Giải pháp cho các nhà mạng viễn thông); Các dịch vụ an ninh mạng; Đào tạo; Các giải pháp trong lĩnh vực AI, IoT Thiết kế và sản xuất Hardware…

An An

An An