Hệ sinh thái doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ

Hoạt động nghệ thuật năng nổ, Lý Nhã Kỳ còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi lấn sân sang kinh doanh tại nhiều lĩnh vực.

Liên tục mở rộng "hệ sinh thái"

Được mệnh danh là "đại gia số 1 trong showbiz Việt", Lý Nhã Kỳ sở hữu loạt biệt thự, kim cương, xe sang, du thuyền xa xỉ,...

Không những vậy, người đẹp này còn sở hữu nhiều công ty trong các lĩnh vực khác nhau. Lý Nhã Kỳ xây dựng một "hệ sinh thái" có tên LYNK Group với định hướng trở thành một công ty đa quốc gia, hoạt động trong các mảng: bất động sản, đầu tư, thương mại, tư vấn đầu tư, sản xuất phim và truyền thông thông qua nhiều công ty con.

he-sinh-thai-doanh-nghiep-cua-ly-nha-ky-antt-1685426335.PNG
Lý Nhã Kỳ được mệnh danh là "đại gia số 1 trong showbiz Việt".

Theo giới thiệu trên website, "hệ sinh thái" LYNK Group bao gồm: LYNK - Đầu tư dự án và cố vấn; Công ty LYNK Kim Hoàn; Công ty LYNK Thời trang; Công ty LYNK Truyền thông Giải trí Quốc tế; Quỹ Hỗ Trợ Phát triển Y tế Giáo dục Việt Nam (từ thiện - xã hội).

Hạt nhân trong "hệ sinh thái" này là Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Vạn Vượng (tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ LYNK), được thành lập vào cuối năm 2007, trụ sở chính tại số 52 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Theo cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ LYNK được thành lập năm 2007 và có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Trong đó, bà Trần Thị Thanh Nhàn (tên thật của Lý Nhã Kỳ) góp 199,65 tỷ đồng, tương đương 99,82%. Bà Lê Thị Hòa (đăng ký cùng địa chỉ thường trú với Lý Nhã Kỳ) đứng tên 350 triệu đồng vốn góp còn lại, chiếm 0,18%.

Hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp là mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ; bán lẻ vàng bạc đá quý, đồ trang sức, đồng hồ, mắt kính (không gồm vàng miếng) trong các cửa hàng chuyên doanh.

LYNK Group trở thành tập đoàn đầu tiên đưa các thương hiệu kim hoàn nổi tiếng thế giới vào thị trường Việt Nam như de Grisogono, Paolo Piovan, Crivelli Gioielli, Graziella và Staurino…

Đầu năm 2015, LYNK Co., Ltd đã bất ngờ bỏ đi hậu tố "LYNK" gắn liền với tên tuổi "nữ hoàng thảm đỏ" Lý Nhã Kỳ, chính thức đổi sang tên mới là Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Vạn Vượng (Công ty Vạn Vượng).

Vốn điều lệ thay đổi liên tục qua các năm, từ 200 tỷ đồng ban đầu lên 400 tỷ đồng rồi giảm xuống 50 tỷ đồng. Đến tháng 6/2020, Vạn Vượng tăng vốn điều lệ lên 57 tỷ đồng, trong đó Lý Nhã Kỳ góp hơn 56,9 tỷ đồng (tương đương 99,825% vốn điều lệ). Cổ đông còn lại là bà Lê Thị Hòa góp 99,75 triệu đồng, tương đương 0,175% vốn.

Một doanh nghiệp khác trong "hệ sinh thái" của nữ diễn viên "Kiều nữ và đại gia" cũng phải kể đến là Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK (LYNK Invest).

Doanh nghiệp này được thành lập vào đầu năm 2015, vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng, do bà Trần Thị Thanh Nhàn cùng bà Lê Thị Hòa góp vốn với tỷ lệ lần lượt là 99,82% và 0,18%. 

Trong cùng năm 2015, LYNK Invest liên tục tăng vốn lên 30 tỷ đồng rồi 100 tỷ đồng. Đến tháng 6/2018, vốn chủ sở hữu lại giảm về mức 50 tỷ đồng, cơ cấu cổ phần được giữ nguyên.

Công ty TNHH Tổ chức sự kiện truyền thông Quốc tế LYNK (tên thay đổi: Công ty TNHH truyền thông giải trí LYNK). Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 11/2015, có trụ sở tại tầng 1, số 52 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Theo tìm hiểu, tháng 6/2016, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 2 tỷ đồng; trong đó, Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ xây dựng LYNK góp 1,8 tỷ đồng, tương ứng 90% vốn, bà Trần Thị Thanh Nhàn sở hữu 10% vốn còn lại.

Sau nhiều lần thay đổi, tại thời điểm tháng 5/2020, vốn điều lệ của doanh nghiệp này được điều chỉnh từ 15 tỷ đồng lên 25 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông không được công bố.

Đến tháng 12/2020, ông Huỳnh Ngọc Tú vẫn làm Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật; tuy nhiên, thông tin về chủ doanh nghiệp lúc này bị bỏ trống (trước đó là bà Trần Thị Thanh Nhàn).

Tham vọng bất động sản

Khi tra cứu theo số chứng minh nhân dân, dữ liệu từ Tổng cục Thuế cho thấy, bà Trần Thị Thanh Nhàn là người đại diện theo pháp luật của hàng loạt pháp nhân thành lập năm 2016, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, với tổng số vốn góp hơn nửa nghìn tỷ đồng.

he-sinh-thai-doanh-nghiep-cua-ly-nha-ky-antt-2-1685426419.PNG
 

Tuy nhiên, trong năm 2019, không ít doanh nghiệp do Lý Nhã Kỳ làm đại diện pháp luật đã thông báo ngừng hoạt động gồm: Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Bảo Vượng; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Địa ốc Vạn Vượng Lộc; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Địa ốc Vạn Vượng Thông; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Vạn Thắng;  Công ty TNHH Du lịch Bản địa Orion Liêng Bông.

Dĩ nhiên, việc đứng tên đại diện không phản ánh tầm vóc thực sự của Lý Nhã Kỳ trên thương trường. Ngoài đứng tên doanh nghiệp, người đẹp này còn sở hữu hàng loạt bất động sản đắt đỏ trải dài từ TP.HCM cho đến Đà Lạt, Vũng Tàu…

Cụ thể, năm 2019, Lý Nhã Kỳ khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi chia sẻ những hình ảnh cô ăn mặc đơn giản, đi dép tổ ong và được chở trên xe máy, thu hoạch rau quả, khác xa với hình ảnh sang trọng, quý phái với váy áo lộng lẫy trên thảm đỏ.

Được biết, những nông sản trên được trồng trên mảnh đất thuộc sở hữu của cựu Đại sứ du lịch Việt Nam nằm trên một ngọn đồi cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20 km, bên cạnh rừng thông, để trồng các loại rau quả như súp lơ, atiso, cải thảo, rau xà lách, bí ngòi, bơ, dâu tây và nuôi gà. 

Mỗi cuối tuần, cô về đây thu hoạch vài chục kg rau, lượm trứng gà và đem lên TP.HCM tặng bạn bè.

Ngoài khu vườn ở Đà Lạt, cô còn mua lại một vườn cây ăn trái rộng một hecta ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trồng nhiều loại như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm Thái Lan, bơ, mít... Lý Nhã Kỳ muốn xây dựng nơi đây thành khu vườn sinh thái và mở cửa cho khách vào tham quan, thưởng thức trái cây hái tại chỗ. Với dự án này, cô muốn góp phần tạo việc làm cho nông dân địa phương. 

Cô cũng có một biệt thự đã hoàn thiện ở quê nhà. Riêng ở Đà Lạt, Lý Nhã Kỳ có một khu nghỉ dưỡng gồm 16 villa lớn nhỏ và một trang trại trồng hoa, rau củ.

Ngoài bất động sản, Lý Nhã Kỳ còn sở hữu du thuyền đắt đỏ cùng loạt siêu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng.

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT