Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hoãn phiên tòa xét xử cựu chủ tịch Vimedimex do xuất hiện tình tiết mới

Phạm Thị Tâm

HĐXX cấp sơ thẩm đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng đồng nghiệp và sẽ mở lại vào ngày 17/4.

hoan-phien-toa-xet-xu-cuu-chu-tich-vimedimex-do-xuat-hien-tinh-tiet-moi-att-1712648070.png
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Công Lý

Sáng 9/4, TAND TP.Hà Nội tiến hành phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Loan- cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Vimedimex và các đồng phạm.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo liên quan bị đưa ra xét xử sơ thẩm về các tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại phần thủ tục, có 4 trong 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Loan vắng mặt và đều có đơn xin hoãn phiên tòa.

Viện Kiểm sát (VKS) cũng đề nghị tòa hoãn phiên xét xử để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng, bị cáo Nguyễn Thị Loan bị truy tố ở khung hình phạt 1-5 năm tù, không bắt buộc phải có đủ luật sư, vì vậy không hoãn xét xử.

Sau phần thủ tục, VKS công bố bản cáo trạng truy tố, HĐXX tiến hành xét hỏi các bị cáo.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Thị Loan cho rằng bị oan và tiếp tục đề nghị hoãn phiên tòa đến khi có đủ luật sư bào chữa có mặt tại phiên xét xử.

Luật sư duy nhất của bà Loan có mặt tại tòa cho biết, có nhiều tài liệu, chứng cứ muốn giao nộp, liên quan đến định giá khu đất sai phạm nhưng hiện các chứng cứ này đang được các luật sư khác giữ.

Sau thời gian thảo luận, trao đổi, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào ngày 17/4 tới.

Mai Linh (t/h)