Hôm nay, một ngân hàng thông báo sẽ "khai tử" dịch vụ chuyển tiền trên nền tảng này

Một ngân hàng đã phát đi thông báo về việc dừng cung cấp dịch vụ chuyển tiền, thanh toán trên nền tảng Internet Banking đối với khách hàng cá nhân kể từ ngày 1/7/2025.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) mới đây đã phát đi thông báo chính thức về việc dừng cung cấp dịch vụ Internet Banking đối với khách hàng cá nhân.

Cụ thể, từ ngày 01/07/2025, NCB sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Internet Banking dành cho khách hàng cá nhân. Để tiếp tục thực hiện các giao dịch ngân hàng điện tử, NCB khuyến nghị khách hàng sử dụng ứng dụng di động NCB iziMobile, với đầy đủ tiện ích, tính năng hiện đại và hệ thống bảo mật được nâng cấp.

NCB không phải là ngân hàng đầu tiên có động thái dừng dịch vụ Internet Banking trên nền tảng trình duyệt. Trước đó, nhiều ngân hàng tại Việt Nam cũng đã lần lượt thông báo dừng hoặc tạm ngừng dịch vụ Internet Banking cá nhân, chuyển hướng sang các ứng dụng Mobile Banking nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Cụ thể, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông báo dừng dịch vụ Internet Banking cá nhân từ 00h00 ngày 12/12/2024, và khuyến nghị khách hàng chuyển sang sử dụng ứng dụng SCB Mobile Banking.

Ngân hàng Bac A Bank cũng đã tạm ngừng dịch vụ Internet Banking cá nhân từ ngày 5/12/2024 cho đến khi có thông báo mới. Thông báo này của Bac A Bank được đưa ra trong bối cảnh hình thức lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng bằng cách gửi đường link giả mạo website của ngân hàng hoặc của các tổ chức khác ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây.

Do đó, việc tạm ngừng dịch vụ Internet Banking nhằm đảm bảo an toàn giao dịch và hạn chế rủi ro thất thoát tài sản cho khách hàng.

Ngân hàng MBV (Modern Bank) cũng thông báo tạm dừng dịch vụ Easy Internet Banking từ ngày 18/12/2024, thay vào đó chuyển toàn bộ giao dịch sang ứng dụng Easy MBV Mobile Banking.

Ngân hàng PVcomBank cũng cho biết, từ ngày 1/7/2024, đã ngừng hoàn toàn hệ thống Internet Banking, thay thế bằng ứng dụng ngân hàng số mới PVConnect.

Theo thông tin từ các nhà băng, động thái này nằm trong lộ trình nâng cấp bảo mật, chuyển đổi số và đáp ứng quy định định danh điện tử như xác thực CCCD gắn chip, sinh trắc học. Đồng thời, các ngân hàng cũng hướng đến việc chuẩn hóa trải nghiệm người dùng, tích hợp dịch vụ đa kênh trên nền tảng ứng dụng di động.

Được biết, hiện nay nhiều ngân hàng đang đồng loạt khuyến nghị khách hàng chuyển sang sử dụng ứng dụng Mobile Banking để chủ động giao dịch, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ bị tấn công mạng, lừa đảo thông qua các website mạo danh.

Nguyễn Minh 

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT