Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Home Credit Việt Nam sắp về tay 'chủ mới' nước ngoài

Phạm Thị Tâm

Tập đoàn Home Credit đã thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn góp tại Home Credit Việt Nam cho "ông lớn" nước ngoài SCB Thái Lan.

home-credit-viet-nam-sap-ve-tay-chu-moi-nuoc-ngoai-antt-1709173088.png
Ảnh minh họa

Thông tin từ Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit Vietnam), ngày 28/2, Tập đoàn Home Credit công bố việc ký thỏa thuận khung có điều kiện để chuyển nhượng 100% phần vốn góp tại Home Credit Vietnam cho bên mua là The Siam Commercial Bank Public Company Limited (SCB), thành viên của SCBX Public Company Limited (SCBX).

Thỏa thuận chuyển nhượng trị giá khoảng 800 triệu Euro và quá trình chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan.

Giá trị chuyển nhượng thực tế sẽ được xác định vào thời điểm hoàn tất giao dịch.

Home Credit Việt Nam - thuộc sở hữu của tập đoàn đầu tư quốc tế PPF - bắt đầu hoạt động năm 2009 và là công ty đầu tiên của Tập đoàn Home Credit tại Đông Nam Á.

Home Credit Việt Nam đang là công ty giữ thị phần lớn thứ hai chiếm khoảng 14% tổng giá trị thị trường trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Về bên nhận chuyển nhượng, SCBX là công ty mẹ của SCB và là một trong những tập đoàn công nghệ tài chính hàng đầu tại Thái Lan. SCB là ngân hàng lớn có tổng tài sản đứng thứ tư trong nước.

Bạch Hiền