Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hơn 10.000 người ‘sập bẫy’ lừa của nữ Tổng giám đốc bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Bà Vũ Thị Thúy - Tổng giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam bị cáo buộc có hành vi lấy tiền của người sau trả lãi cho người trước. Bước đầu xác định, bị can đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng hơn 10.000 người, với tổng số tiền hàng nghìn tỷ đồng.

hon-10000-nguoi-sap-bay-lua-cua-nu-tong-giam-doc-bat-dong-san-nhat-nam-antt-1694209873.jpg
Bà Vũ Thị Thúy tại nơi làm việc. Ảnh: BĐS Nhật Nam

Công an TP.Hà Nội cho biết Phòng Cảnh sát kinh tế đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Vũ Thị Thúy (40 tuổi) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, Vũ Thị Thúy đã đưa thông tin quảng cáo sai sự thật về các dự án bất động sản, cam kết trả lãi 34-46% để người dân tin tưởng nộp tiền. Việc nộp tiền thực hiện dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh. Thúy lấy tiền của người sau trả lãi cho người trước. Bước đầu xác định, Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng hơn 10.000 người, với tổng số tiền hàng nghìn tỷ đồng.

"Với thủ đoạn trên, Vũ Thị Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng hơn 10.000 cá nhân với tổng số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng", Công an Hà Nội thông tin.

Trong các ngày 30 và 31/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Vũ Thị Thúy

Vụ án hiện được cơ quan chức năng chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của bị can Thúy và đồng phạm; xác minh thu hồi tài sản cho người bị hại.

Theo nhà chức trách, bị can Thúy đã có 1 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, cảnh sát đang làm rõ hành vi của Vũ Thị Thúy và thu hồi tài sản cho các bị hại.

Tư Viễn (t/h)