Khách hàng cũ bỗng nhiên chuyển khoản 240 triệu, tài xế taxi lập tức liên hệ ngân hàng và được công ty thưởng 1 triệu

Nhận được 240 triệu đồng do khách chuyển khoản nhầm vào tài khoản cá nhân, tài xế taxi Phạm Bình Tâm (ngụ TP. Tân An, tỉnh Long An) đã tìm cách liên hệ để trả lại tài sản cho chủ sở hữu

Theo Báo Long An Online, sáng 13/6, ông Phạm Bình Tâm (tài xế xe taxi của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vận tải Sài Gòn – Chi nhánh Long An) nhận được chuyển khoản 240 triệu đồng từ anh Dương Văn Phước - một khách hàng cũ nhưng không đi xe taxi vào ngày hôm đó.

Biết khách đã chuyển khoản nhầm, ông Tâm chủ động liên hệ và đến ngân hàng rút tiền để hoàn trả đầy đủ số tiền 240 triệu đồng cho khách hàng nói trên.

Để biểu dương tinh thần tự giác, trung thực, "không tham của rơi" của tài xế Phạm Bình Tâm, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vận tải Sài Gòn – Chi nhánh Long An đã kịp thời khen thưởng ông Tâm với mức thưởng 1 triệu đồng.

Khách hàng cũ bỗng nhiên chuyển khoản 240 triệu, tài xế taxi lập tức liên hệ ngân hàng và được công ty thưởng 1 triệu - Ảnh 1.

Anh Dương Văn Phước (khách hàng chuyển khoản nhầm 240 triệu đồng) rất cảm kích và cảm ơn ông Phạm Bình Tâm khi đến nhận lại tiền tại ngân hàng.

 Trước đó, vào lúc 16h00 ngày 11/06/2025, bà Nguyễn Thị Nhuần, sinh năm 1952, hiện cư trú khu tập thể Thái Phiên, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng được người nhà đưa đến Công an phường Cầu Tre (CATP Hải Phòng) trình báo về việc: Tài khoản nhận lương hưu mở tại ngân hàng Vietbank nhận được số tiền 300 triệu đồng từ một số tài khoản lạ.

Sau khi tiếp nhận đơn thông tin, Công an phường Cầu Tre đã hướng dẫn và đưa bà đến ngân hàng Vietbank chi nhánh Hải Phòng làm thủ tục phong tỏa số tiền 300 triệu đồng trong tài khoản; đồng thời đề nghị ngân hàng phối hợp xác minh, giải quyết theo đúng quy trình.

Qua xác minh, tài khoản của bà Nhuần đã nhận được tiền chuyển khoản từ 01 giao dịch qua app ngân hàng của bà Nguyễn Thị Hồng Gấm tại ngân hàng Vietbank thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An (người gửi đã nhập nhầm số tài khoản thụ hưởng).

Vietbank Chợ Vinh đã có văn bản yêu cầu hoàn trả và ủy thác cho Vietbank chi nhánh Hải Phòng làm việc cùng bà Nhuần để hoàn trả giao dịch. Đến 9h30 ngày 12/6/2025, Công an phường Cầu Tre hỗ trợ bà Nhuần đến Vietbank chi nhánh Hải Phòng hoàn thành hoàn trả toàn bộ 300 triệu đồng chuyển khoản nhầm về tài khoản nguồn.

Vietbank chi nhánh Hải Phòng đã cảm ơn và biểu dương hành động đẹp của bà Phạm Thi Nhuần, đồng thời gửi thư cảm ơn đến Công an phường Cầu Tre trong hoạt động tuyên truyền nhân dân và hỗ trợ ngân hàng, góp phần bảo vệ người dân tránh bị lừa đảo, xử lý đúng pháp luật, kịp thời khi nhận được tiền chuyển khoản nhầm.

Linh San (T/H)

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT