Khách hàng thực hiện chuyển khoản thành công 4 lần, đến lần thứ 5, nhân viên Agribank lập tức liên hệ người thân khách hàng: Kịp thời chặn vụ lừa đảo

Phát hiện khách hàng chuyển khoản với tần suất bất thường, nhân viên Agribank đã nhanh chóng phối hợp với công an kiểm tra, liên hệ với người thân của khách hàng, đồng thời giải thích, cung cấp thông tin về các thủ đoạn lừa đảo phổ biến.

Theo thông tin đăng tải trên website chính thức của ngân hàng Agribank, chiều ngày 9/5/2025 vừa qua, tại Agribank Chi nhánh huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên, nhân viên ngân hàng này đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn một vụ lừa đảo chuyển tiền tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Khách hàng thực hiện chuyển khoản thành công 4 lần, đến lần thứ 5, nhân viên Agribank lập tức liên hệ người thân khách hàng: Kịp thời chặn vụ lừa đảo- Ảnh 1.

Nhân viên Agribank phối hợp với công an ngăn chặn vụ lừa đảo. Nguồn: (Agribank).

Cụ thể, khách hàng H.A.T, trú tại xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên đến chi nhánh để rút và chuyển tiền với mục đích nhận "quà trúng thưởng". Trước đó, H.A.T nhận được cuộc gọi từ một đối tượng tự xưng là nhân viên của các công ty, siêu thị lớn như Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động... hoặc các chương trình có "cấp phép của Bộ Công Thương". Đối tượng thông báo khách hàng đã trúng thưởng phần quà giá trị và yêu cầu đóng phí, tiền cọc để nhận thưởng, với cam kết sẽ hoàn lại số tiền này sau khi nhận giải.

Tin tưởng lời dụ dỗ, khách hàng đã thực hiện 4 lần chuyển khoản với tổng số tiền 46 triệu đồng. Đến lần giao dịch thứ 5, số tiền dự kiến chuyển là 15,5 triệu đồng. Tuy nhiên, nhờ sự nhanh nhạy, cảnh giác của các giao dịch viên Agribank và sự phối hợp kịp thời với Công an huyện Tủa Chùa, ngân hàng đã liên hệ với người thân của khách hàng, đồng thời kiên trì giải thích, cung cấp thông tin về các thủ đoạn lừa đảo phổ biến hiện nay.

Qua quá trình tư vấn, khách hàng đã hiểu rõ bản chất sự việc và dừng việc chuyển tiền. Nhờ đó, vụ lừa đảo đã bị chặn đứng trước khi kẻ gian kịp chiếm đoạt thêm tài sản.

Agribank khuyến cáo, trong thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo thường xuyên sử dụng các kịch bản lừa đảo tinh vi, mạo danh các đơn vị, doanh nghiệp lớn, các chương trình trúng thưởng với phần quà hấp dẫn, giá trị cao.... đánh vào lòng tin của người dân để dễ dàng chiếm đoạt tài sản.

Thông qua vụ việc này, Agribank tiếp tục khuyến cáo khách hàng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền cho các đối tượng khả nghi. Khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, cần phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Đức Anh

An ninh Tiền tệ - Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

MỚI CẬP NHẬT